Bên song hoa hồng vẫn nở

Những ngày nắng nóng đã đi qua. Bên khung cửa những cụm hoa hồng đã xanh tươi trở lại. Phải chăng mùa đông, mùa của hoa hồng?
Ngày này cơn bão đã đi qua. Bầu trời xanh, trong vắt cứ như chưa bao giờ có giông tố. Thiên nhiên kỳ diệu, lạ lùng thay. Khắc nghiệt đấy, thử thách đấy nhưng cũng đầy ấm áp, tin yêu.
Bụi hồng leo ra mầm đỏ cả thân cây. Hy vọng sang xuân hoa sẽ cho ra sắc màu tươi thắm. Khi mua, người bán nói đây là loại hoa hồng leo màu đỏ. Mình chưa thấy hồng leo màu đỏ có thân và lá giống như một cụm hoa hồng nhung bình thường bao giờ. Chẳng biết hoa có đẹp không nữa. Ờ mà đã là hoa hẳn phải đẹp. Là hoa hồng thì chắc chắn đẹp rồi.









Ngồi nhìn những bông hoa hoa xinh xinh nở đầy bên khung cửa. Lòng thấy dịu dàng, ngọt ngào trở lại. Và nỗi nhớ thì… vẫn cứ tròn nguyên… ! Nếu phải chia xa… hoa hồng bên song sẽ đi vào nỗi nhớ trong em như một phần nỗi nhớ em dành cho anh…

Yên Vũ, 12.11.2013

Nhận xét

  1. Hoa đẹp quá chị à!E đang mệt,snag nhà chị nghía qua,thấy trong người thoải mái hơn nhiều rồi!À mà quên.E xin phép bóc tem bài mới của c nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, cảm ơn em. Chị vui khi thấy em mệt mà vẫn sang thăm chị nè. Vui hơn là em qua nhà chị lại thấy bớt mệt nữa đấy. Em nghỉ ngơi cho khỏe nha.

      Xóa
    2. Chị!blog chị vào là blog thứ 2 của em.C vẫn có thể vào đó những khi mệt mỏi,blog đó vốn dĩ ko ai biết.Nhưng là e dùng blog đó vào blog chị nên c mới vào đc phải ko?

      Xóa
    3. Ừ. Chị thấy đường link với cái tên nghe rất thơ nên tò mò vào xem thử. Hóa ra là của em. Thi thoảng chị sẽ vào chơi căn nhà bí mật đó của em nhé :)

      Xóa
    4. Hì.Đó là căn nhà bí mật của em.nếu được chị có thể cho e mail.E sẽ kể rõ hơn tại sao e lại dùng ngôi nhà bí mật đó!Và ngôi nhà đó luôn sẵn sàng chào đón chị...

      Xóa
    5. Email của chị: binhminhbenho@gmail.com
      Em có thể gửi thư vào đó nhé.

      Xóa
    6. E gửi mail cho c rồi nhé!

      Xóa
  2. Những bông hồng thật tươi và xinh xắn quá đi thôi ! Mình thích mấy tấm hoa hồng màu cam ...hoa đã đẹp lại thêm màu thật tươi tắn ... ấy thế mà dưới ống kính của nàng , hoa càng đẹp hơn nữa đấy nàng ạ ! Oh ...YV ơi , đối với loại hoa hồng nhung leo , thân và lá của nó cũng giống như hoa bụi đấy YV ạ . Mình cũng mới trồng được vài cây vào năm nay , chúng nở xinh lắm nàng ui . Yên tâm đi YV nhé ! Hoa sẽ nở rất xinh cơ ! Uh ...hoa xinh thì dù thế nào đi chăng nữa , trãi qua bao cơn giông bão , hoa vẫn nở tươi tắn như thường , giống như một người phụ nữ dù đã trãi qua bao nhiêu thăng trầm trong cuộc sống , một khi cô ấy đã có nghị lực cộng thêm nét duyên dáng của mình , chắc chắn cô ấy sẽ đứng thật vững và càng xinh đẹp hơn nữa đấy , nàng có đồng ý với mình hông nào ? Ngày thật vui YV nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa màu vàng cũng đẹp lắm nàng ạ. chỉ là mình chụp khi hoa đã sắp tàn rồi nên nhìn ảnh không còn "hấp dẫn" mấy nữa đấy.
      Nghe nàng nói về hoa hồng leo mình thích lắm. Nhà mình ko có nhiều đất nên mình chỉ trồng thử một cây ở hàng rào thôi. Thấy chúng lên tươi tốt mà thích lắm luôn ý. Mình hy vọng sang năm được ngắm những bông hoa xinh này.
      Cách nàng ví von rất dễ thương nhé. Những người phụ nữ luôn giữ được nét duyên dáng, sự kiên định và một trái tim nhân hậu thì hẳn là lúc nào cũng đáng yêu và được nhiều thương mến.

      Xóa
    2. Vâng ...đó là hình tượng của một người phụ nữ tuyệt vời ....hạnh phúc sẽ luôn mỉm cười với họ nàng nhỉ ? YV ơi , năm sau nàng sẽ phải ngất ngây vì chúng sẽ nở rộ và chi chít hoa trên cành ....thấy mê lắm nàng ui ! Hihi ...được nàng khen thích thật đấy ! Một tuần nữa lại sắp kết thúc rồi ...chúc YV của mình sẽ có được những ngày cuối tuần thật vui nàng nhé !

      Xóa
    3. Nghe nàng miêu tả về hoa hồng leo là mình thấy mê lắm đấy. Hy vọng sang năm mình được ngắm thành quả của mình. Cuối tuần bình an nàng nhé.

      Xóa
    4. Qua thăm nàng nè , cuối tuần nghỉ ngơi cho khỏe và có nhiều niềm vui nhé nàng !

      Xóa
  3. Hoa đẹp mà người trồng có lòng nên hoa sẽ đẹp hơn đó em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ạ. Được ngắm nhìn những bông hoa do bàn tay mình chăm sóc thật thích chị à.

      Xóa
  4. giáo chôm cái đóa hồng vàng đó YV ui! giáo mê màu vàng lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giáo thích thì cứ lấy nhé. Mình vui vì điều ấy. Giờ mình cũng thích hoa hồng vàng rùi nè.

      Xóa
  5. Cái ông Màng này ổng làm mình...te tua rùi. Mình còm đã đời, loi nhoi xong, ổng...thổi phù bay đi đâu hổng biết giờ ngồi ...gõ lại. Coi chịu nỗi ổng hông chứ ?

    Mình y bạn, hễ hoa là đẹp. bông nào mình cũng thích hết. Nhà mình có cái sân bé tí mà mình cho nó...thập cẩm lun, cái gì cũng gom về, hổng có qui hoạch gì hết. Mình thích nhất là sáng dậy sớm, ôm ca cà phê ra ngồi ngoài sân, xem thiên văn địa lý, ngó mấy cái bông thành quả của mình ...nhiêu đó thui là thấy thanh thản trong lòng rùi.
    Cũng may cho bạn hiền là nhà bạn hổng ở gần nhà mình. chứ ở gần, thế nào mình cũng trèo tường...bứt bông nhà bạn ....cho....té lầu....báo đăng chơi . hì hì
    tuần mới thật nhiều niềm vui Yên Vũ nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Mạng mà gõ ông Màng rui.hí hí

      Xóa
    2. À à... thì ra bị anh Blog anh ấy nuốt cmt nên ấm ức đòi té lầu FB chớ gì? :P
      Nếu mà nhà hai đứa mình gần nhau chắc là phải liên tục chia sẻ giống hoa để trồng cho khu vườn thêm phong phú đấy nhỉ? Mình cũng thích sáng dậy sớm ngồi ngắm hoa... Hiên nhà mình có 2 cây nguyệt quế thường xuyên nở hoa thơm ngát. Thích ơi là thích. Nếu bạn thích hương thơm bạn nên trồng một cây nhé Thùy.

      Xóa
    3. Mình có 3 cây lun á. nhưng nhờ mình chăm sóc khéo quá nên một cây đã lên đường thi hàng nghĩa vụ quân sự roài. Giờ còn hai cây đang ngáp ngáp. Hì hì
      Hoa hồng mình cũng từng trồng, ra hoa cũng nhiều, mình trồng y như bạn á, màu gì cũng gom vô một chậu to đùng lun, nở nhìn thích lém. Nhưng....cũng lên đường luôn roài.
      Mình chăm dzữ dzội lém mà hổng hỉu sao cứ...từng người tình lần lượt bỏ tui đi. Kỳ ghê á.
      Nguyệt quế là loại ...phế liệu nhất, ít chăm bón nhất, chắc hợp với dáng mình, nên thọ cũng khá lâu trong sân nhà.
      Hoa nó thơm, dễ chịu ghê Yên Vũ hén ! Hoa lài cũng thơm, hoa nhài cũng vậy . Hai loại đó mỗi loại mình có một cây. ui, nói tới bông là....mê chít thuiiii

      Xóa
    4. Mình trồng hai cây nguyệt quế được hơn 1 năm rồi đấy. Giờ chúng cao, to hơn nhiều so với lúc mua và rất xanh tốt. Chúng lại đang cho đợt hoa mới rồi nè. Thích ơi là thích. Kinh nghiệm rùi, cứ chọn mấy loại dân dã, chịu khó như hoa hồng, hoa nhài, hoa nguyệt quế mà trồng. Vì mình không phải nhà trồng vườn chuyên nghiệp nên nhiều khi chăm bón ko đúng cách thế là những người tình cứ lũ lượt bỏ đi đấy thôi.
      Mình cũng mua nhiều loại lắm: Tử La Lan, Phong Lữ Thảo, Sống Đời, Thu Hải Đường Đà Lạt, Hồ Điệp... Nhìn thì mê gì đâu nhưng mà dù chăm sóc cách mấy chúng cũng ngỏm hết rồi. Tính ra thiệt hại đáng kể đó bạn ui. Mất công rầu ruột, rầu gan nữa.
      Giờ mình đang có bụi hồng nhung leo thơm lắm nè. Thân và lá có mùi thơm dễ chịu lắm cơ. Đương nhiên là phải dí sát mũi vào mới thấy :D. Từ nay nếu có trồng hoa mình sẽ tuyển chọn những loại hoa hồng có mùi thơm quyến rũ. Chúng thật là tuyệt!
      Mỗi sáng mà ra sân hít hà mùi thơm của nguyệt quế hay hoa nhài thấy lá phổi như được thanh lọc nàng á. Hì hì... nói đến hoa thì thôi rồi...

      Xóa
    5. ừ, bạn hiền nói đúng á. Sao người ta trồng có bông( mấy loại khó chăm á ), còn về tới nàh mình nó...tịt hà. hôm bữa mình cũng nghe lời người bán mua chậu hồng leo về làm giống. Leo đâu chả thấy, trồng mãi chả thấy nó leo. . vì trồng sát tường rào để nó leo, mà nó hổng leo, chỉ thấy ra được bông nào là bị ai đó...vớt hàng mất tiêu. vừa tức, vừa tiếc nữa.

      Lan mình cũng có dạo rinh về hơi bị nhiều, nhưng hum bữa vườn chật quá, ẩm quá hay sao mà lan bị úng . mình cho bà bác hàng xóm cả hơn phân nữa số lan mình có, chỉ giữ lại vài chậu lì nhất, khỏi chăm nhất thui. Kỳ là ở nhà mình lan ít ra bông, qua nhà bà bác thì ...ra bông bao la. Nên mình cũng đỡ tiếc vì biết hoa trao đúng người. Hì hì

      Dzậy xem ra có cùng sở thích rùi. Tết mà mình đi chợ hoa thì...từ sáng tới chiều lun. Mê lắm Vũ hén.

      Xóa
    6. Híc, nghe nàng kể mà hông nhịn được cười nè. Vậy là Thùy bị cú lừa ngoạn mục rồi nhá. Chứ bụi hồng leo nhà mình nó leo ầm ầm, vươn lên cả ban công tầng 2 rùi nè.
      Lan nhà mình thì đợt nắng hè vừa rồi chết sạch sẽ nàng ạ. Chỉ còn mấy bụi lan phượng là chịu được nắng hạn nên giờ đang nảy mầm.
      Ha ha... mình đang ước ao làm hàng xóm của Thùy nè, để được nàng chia hoa. Đảm bảo bông cũng sẽ ra chút chút cho hai đứa cùng ngắm.
      Mình mà đi chợ hoa thì cũng mê mẩn ngó nghiêng suốt. Nhớ ngày ở SG cứ dịp tết có đường hoa Nguyễn Huệ là háo hức đi chơi lắm. Công nhận là họ mang về rất nhiều loại và hoa nào thì cũng lung linh trong nắng phương nam ngọt ngào.
      Ngày ấy nhà mình ở gần một con sông, dưới chân cầu Kênh Tẻ đó nàng. Tết đến là trên bến, dưới thuyền với rất nhiều hoa, trái cây. Nhộn nhịp và xinh đẹp lắm nàng ơi. Tiếc là ngày ấy mình không có máy ảnh để chụp lại. Mình cứ hay đi bộ ra ngó nghiêng dù chẳng mua cái gì. :D

      Xóa
  6. Hôm nay ngồi đọc một loạt bài viết trên các entry. Quả người đẹp có tâm hồn tinh tế và tài chụp ảnh nên bông hoa nào cũng đẹp. sinh động. Đúng là người của Hà Thành, rẫt thanh lịch, chỉ tiếc chưa một lần được gặp mặt, hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, thật vui khi em được đọc lời khen tặng của bác Nano dành cho em. Em ở HN tính ra cũng chưa lâu đâu ạ. Nên cái thanh lịch của người Hà Thành chắc em chỉ có được chút chút thôi. Em rất mong có dịp được gặp gỡ trò chuyện cùng bác để đầu óc được mở mang ra được nhiều điều. Cảm ơn bác đã có nhã ý.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Cẩm chướng

Tháng tư…!

Người đàn bà khóc