Khi bình yên không còn nữa

Tháng Mười gõ cửa bằng nỗi niềm hoa sữa nồng nàn, lắng đọng bên khung cửa mùa thu. Em đi qua những tháng năm buồn với nỗi cô đơn, không khát khao, ước vọng.

Bướng bỉnh, cầu toàn hay không đủ tin yêu? Đêm nay trăng vẫn ở đâu đó, chênh chếch, hao khuyết với sắc trắng vàng yếu ớt. Cơn gió lành lạnh thổi vào tâm tư hao gầy, cô lẻ.

Có những ngày trôi qua lặng lẽ, loay hoay tìm một hướng đi cho mình. Trước những khó khăn, biến tấu của dòng đời dường như không đủ trải nghiệm để bước tiếp.

Tìm kiếm, mong đợi hay lãng quên? Không là gì cả. Bây giờ điều cần thiết nhất không phải là thứ tình cảm “xa xỉ” ấy. Mấy ngày này trong giấc ngủ không yên cũng có thể thấy điều mình đang cần nhất.

Lại muốn vội vàng, tất bật với đời thường. Và dù có được hay không cũng sẽ cảm ơn một người đã dành ít phút trong chuỗi thời gian bận rộn của họ để nhiệt tình giúp đỡ mình.

Những ngày mùa thu lung linh nắng. Ngày mai sẽ yên bình, tĩnh lặng… tự nhủ thế dẫu tin hay không. Mong manh cánh hoa vàng hoài hủy. Mùa thu giấu nỗi buồn hoa cúc ở trong tim

Có những thứ như trò chơi trốn tìm. Càng tìm kiếm, càng mong đợi thì càng trốn tránh, càng xa mãi. Tới khi tìm được, có lẽ cũng đã muộn, đã không còn cần thiết nữa rồi.

Cuộc đời là thế, đời vẫn trôi. Và dù muốn hay không vẫn phải sống tiếp những tháng ngày còn lại. Hãy mỉm cười và tiếp tục bước đi bằng cái nhìn hài hước, cái đầu bướng bỉnh và một trái tim lạnh giá…


Yên Vũ, mùa thu 2013

Nhận xét

  1. Ta tem bài của nàng với một nỗi buồn mênh mang. Ừ cuộc đời vốn thế đấy nàng ạ. Giữa dòng đời tất bật này có lúc thấy thật cô lẻ. Chênh vênh một nỗi niềm khi những cơn gió lành lạnh về ngang đời. Bình yên đôi khi là thứ thật xa xỉ phải không? Dù vậy ta vẫn luôn mong được nhìn thấy nụ cười nàng, vẹn nguyên như thế.
    Bức hình nàng đứng bên hồ nhìn lãng mạn lắm. Cứ giữ những phút giây đc là mình thế thôi, nàng ạ.
    P/s: Thời gian rồi nàng mất tích thế, ta k vào đc nhà nàng, toàn bị báo từ chối cấp phép thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nàng đã thấu hiểu và chia sẻ cùng mình. Những ngày này... mình đang phải cố gắng vượt qua nỗi buồn để sống và bước tiếp. Cuộc đời không trọn vẹn, nhưng hãy cứ là mình phải không nàng? Đừng bao giờ đánh mất mình, đánh mất nụ cười và ánh nắng...
      Thời gian qua mình khóa cửa nhà nên mọi người không vào được. Giờ thì mình lại đón nàng và các bạn vào chơi rồi nè. Mỉm cười với mình nhé! :)

      Xóa
  2. C đi đâu mà vắng bóng một thời gian dài vậy.Giờ lại xuất hiện kèm theo một mớ cảm xúc thế này!C lại gặp chuyện gì rồi.Phải ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng không có gì quá nghiêm trọng em ơi. Chỉ là bản thân mình chưa thực sự cố gắng nên cuộc đời mới lao đao đó thôi. Chị đang quyết tâm phục hồi lại bản tính chảnh và kiêu xưa kia của mình đây nè :)

      Xóa
  3. Mở cửa đón ánh nắng thu và bạn bè vào là tốt rùi. Chỉ mong YV tìm được bình yên, để mỗi ngày có 1 niềm vui...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sẽ có lúc bình yên quay về với mình. Cảm ơn bạn Giáo.

      Xóa

  4. Trống vắng , buồn tênh ...đó là những khoảnh khắc khó quên ...thế nhưng , cuộc đời sẽ mỉm cười với chúng ta nếu như chúng ta biết nhìn nó bằng nụ cười , bằng ánh mắt hồn nhiên ...thì tất cả sẽ lùi vào trong quá khứ ...thế đấy YV nhé , hãy vui với những gì mà mình đang có ...và hãy quên đi những ưu phiền ...thế nha cô bạn xinh xắn của mình ạ ...hình YV đứng bên bờ hồ trông thật đẹp và lãng mạn ...chúc YV của mình sẽ có được nhiều niềm vui và nhiều sự bình yên trong cuộc sống nhé ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sẽ cố gắng nghe lời OK một lần xem sao. Hì hì... Hình đó mình chụp năm ngoái đấy. Đó là Hồ Tây, nơi có những mùa sen thơm ngát và những kỷ niệm không thể nào quên nàng ạ. Cảm ơn nàng nhiều lắm.

      Xóa
    2. Rất dịu dàng và thật tuyệt vời với những khoảnh khắc thật bình yên bên bờ hồ YV hén ...cuối tuần nghỉ ngơi cho khỏe và thật vui nàng nhé ...

      Xóa
    3. Rất dịu mát, lãng mạn và nhiều yêu thương nữa nàng ạ. Cuối tuần nàng thư giãn thoải mái nhé.

      Xóa
  5. trái tim giá lạnh thì cái đầu chả bướng bỉnh được nữa, cô nương ạ..

    Trả lờiXóa
  6. Hơ hơ.... vẫn bướng như thường nàng ui.

    Trả lờiXóa
  7. Và nàng vẫn còn nguyên nỗi buồn chông chênh ngày ấy. Ta cũng thế, nhưng lại có thêm đau lòng, mất hẳn niềm tin và mang trong lòng một chữ HẬN không biết khi nào phai.

    Trả lờiXóa
  8. Nếu đeo thêm chữ hận trong lòng thì cuộc sống mệt mỏi lắm nàng ơi. Hãy cố gạt bỏ đi nhé nàng, cho nhẹ lòng.

    Trả lờiXóa
  9. Nàng vẫn khỏe chứ. Những bài viết của nàng vẫn phảng phất nét buồn, khi nào sẽ có không khí mới đây :)

    Trả lờiXóa
  10. Mình cũng không biết nữa nàng ạ. Dạo này mình thực sự buồn, buồn nhiều thứ chứ không riêng gì chuyện tình cảm đâu nàng. Còn nàng thế nào? Có gì mới hơn không?

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Cẩm chướng

Tháng tư…!

Người đàn bà khóc

Tầm xuân