Nguyệt Quế bên thềm


“Lòng em như trang giấy thơm trắng ngần
Để anh viết lên chuyện tình yêu
Bài thơ xưa còn dang dở chưa thành câu
Trăng lung linh bước theo đôi tình nhân.

Và khi yêu ai biết đâu là bến bờ
Để rồi phải xa nhau từ đây
Mình xa nhau nên vầng trăng kia vỡ đôi
Trăng cô đơn quá hỡi người ơi...”
Trăng vỡ - Minh Vy





Mỗi sớm mở cửa nhà, hương nguyệt quế bên thềm thơm ngát. Lòng thật sự dịu nhẹ trước mùi hương êm ái, ngọt ngào này. Mình trồng hai cây nguyệt quế hai bên cửa nhà ngay từ ngày đầu chuyển đến. Bây giờ cây lên khá cao và liên tục ra hoa. Hoa nở nhiều, thành từng chùm, nhanh tàn nhưng hương thơm thì không cưỡng lại được.

Nhận xét

  1. Trước cửa nhà tớ cũng trồng một cây nguyệt quế đấy nàng à. Mấy năm rùi mà nó vẫn sống tốt, hihi. Hoa thơm nồng nàn lắm. Nhất là những đêm trăng sáng, gió mát dịu nhẹ, quấn quýt cái mùi hương này thì khó quên lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy nàng ạ. Mùi hương thơm ngát nhưng dịu nhẹ chứ không khó chịu như hoa sữa. Ban đêm mùi hương càng tỏa ra làm ngây ngất hồn người. :D

      Xóa
  2. tên hoa cũng đẹp như hương vậy, có con gái mình sẽ đặt tên nguyệt quế! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi vọng bạn Giáo sớm có được một em bé Nguyệt Quế đẹp như mẹ nó vậy :D

      Xóa
  3. Hoa nguyệt quế rất thơm, mùi thơm ngọt lịm, chỉ có cái mau tàn(3 ngày) nhà mình có một cây ngay bên thềm, vài tháng lại cho hoa . húc chị an vui hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em. Chị thấy nguyệt quế nhà chị cho hoa liên tục, thích lắm.

      Xóa
  4. Nhà mình cũng có 1 chậu Nguyệt Quế. Không có đất trồng cây rất chán. Nó chỉ bé mãi trong chậu chứ không to ra đc. Nguyệt Quế ra hoa nhiều báo hiệu trời mưa đó mà :).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà mình trồng hẳn xuống đất, tuy cũng chật chội nhưng thấy nó lớn nhanh lắm. Người ta bảo hoa nở nhiều báo hiệu trời mưa nhưng mình không để ý lắm. Vì thấy hoa ra suốt à.

      Xóa
  5. Hoa màu trắng tinh khiết , rất đẹp mà lại có hương thơm nữa ! Tuyệt thật YV hén ! Như thế mùi hương của nó sẽ tỏa ra khắp cả nhà nếu mình cắt và đem chưng ở trong lọ , phải không bạn ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng không có cắt chưng ở trong nhà bạn ạ. Nhưng hương thơm của loài hoa này rất tuyệt vời đấy.

      Xóa
  6. Hoa Nguyệt Quế mình nghe tên nhiều lần mà bây giờ mới thấy. Thơm lắm hả? Mình chưa ngửi được hương mùi này!. Thân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn được ngửi mùi hương của loài hoa này hẳn sẽ không thể quên được đâu. Một mùi thơm ngọt ngào, dịu nhẹ, quyến rũ lắm.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tự tình 2