Mát quá


Ôi, nhìn ly nước ngon lành thế kia. 
Những chiếc ô nhỏ xinh. 
Những nửa quả cam vàng ngọt lịm... 
Nhìn mà thấy khát, thấy thèm, thấy mát dịu đi giữa mùa hè nóng bỏng như thế này.

Lại thèm một ly kem...
Nhớ tới một lời hứa...
Tháng bảy và những cơn mưa...
Chợt nhận ra lòng còn biết nhớ....

Rảnh.
Ngồi buồn buồn 
Mình đọc được một bài thơ Yêu Yêu của chàng thi sĩ mèo Gấu tặng nàng thơ mèo Áo Hoa thế này:
Bé yêu yêu đã ngủ chưa
Anh yêu yêu cũng mới vừa ngủ xong 
Nến yêu yêu cháy trong phòng 
Tình yêu yêu chảy trong lòng yêu yêu 
(Nguyễn Nhật Ánh - Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ) 
Nghe mà yêu yêu thế cơ chứ. Tình yêu thật giản dị và sâu sắc nhưng vô cùng lãng mạn để thấy rằng khi yêu người ta nhớ về nhau mọi lúc. Mỗi một cử chỉ nhỏ, sự quan tâm, cách quan sát... về nhau, cho nhau cũng là cả một biển trời yêu thương...


Mình chưa đọc truyện này của Nguyễn Nhật Ánh nhưng là fan hâm mộ truyện của ông. Thích lối viết dí dỏm, trẻ trung, không kém phần sâu sắc của ông. Đến với Nguyễn Nhật Ánh là bước vào thế giới tâm hồn ngập tràn tiếng cười trẻ thơ, những nghĩ suy hồn nhiên trong trẻo, có cả những giọt nước mắt, suy tư rất đỗi ngây thơ... Để từ đó mỗi người ta phải giật mình nhìn nhận lại cách hành xử của mình đối với con trẻ, cũng như với cuộc đời này.
Yên Vũ, tháng 7.2013

Nhận xét

  1. Anh lại thèm một ly bia
    Nhớ em một lời hứa
    Là em sẽ đãi anh
    Đến bao giờ có em?. Dọt chứ không bị oánh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ha... hông có gì phải sợ. Vì tớ nhớ là hông có hứa hẹn bia bọt gì với anh nào hết á. :D

      Xóa
  2. Bức ảnh nàng với những chiếc là làm tớ cứ ngắm mãi. Lãng đãng, đẹp một cách cổ điển. Thích ngắm nàng lắm, cái bức hình dưới thì lãng mạn, trẻ trung. nhìn nàng là thấy mát như kem vậy. He he
    Chiều rùi, đi ăn kem với mẹ con tớ đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nàng. Khi buồn buồn tớ hay lôi ảnh ra nghịch thế. Giờ mà được ăn kem cùng hai mẹ con nàng thì thật là tuyệt. :D

      Xóa
  3. hic... giáo hỏng thix cái lá che mất 1 phần nào của YV cả! YV mặc áo đầm trắng rất hợp, đẹp thanh thoát, tinh khiết, làm người ngắm thấy... thương liền! hehe...
    giáo cũng thích NNA, nhưng mà bi giờ già rùi, bớt thích một chút...

    Trả lờiXóa
  4. Một ươc mơ đời thường
    Sao mà thật dễ thương
    Chẳng hào hoa đài các
    Nó rất đỗi bình thường ...........
    .........

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Trông hoa, nhớ người :)

Điều em muốn