“Lòng ta là những thành quách cũ…”

Bình minh lên nhẹ nắng tràn cung tơ
Khi trong trái tim chỉ còn nỗi trống vắng và đơn độc. Khi cảm nhận được sự chán chường, uể oải trên gương mặt mình. Tôi lại muốn tìm đến nơi nào đó có không gian rộng mở. Thả hồn theo gió mây, khuây khỏa nỗi buồn. Thứ ba tuần trước trong tâm trạng như thế tôi đã xin nghỉ làm về quê đến hết tuần. 
Tránh cái nóng gay gắt, ồn ào, oi bức của HN. Trên đường về quê, những đầm sen thơm ngát êm đềm và dịu mát. Lòng người nhẹ đi rất nhiều…


Thèm được chụp ảnh nhưng chị ko cho. Năn nỉ ỉ ôi mãi, bảo chị ấy dã man con ngan ko cho tôi phụng sự nghệ thuật chị ấy mới cho xuống 5 phút. Vừa mới chụp choẹt được tí chị ấy đã bắt lên xe rùi. Đúng là chị lớn không chiều tôi như chị nhỏ. :((.
Buổi tối miền quê yên tĩnh và trong lành. Tôi đã có một giấc ngủ thật ngon.

Thứ 5, theo chân người về với biển. Lòng vòng đi dạo, ngó nghiêng đây đó. Không tắm biển và cũng chẳng mua sắm gì. Quả thực không hiểu sao tôi ngại tắm biển.
Nhàn tản và mưu sinh
Bình minh lên cao
Cá Thu ngon quá
Phượng tháng sáu như người tình chung thủy


Nghỉ ngơi
Tất tả mưu sinh ngay cả giữa trưa hè nắng nóng
Cố kéo mình khỏi những cơn mơ, khỏi những ngày u ám. Bằng lòng như một loài hoa nắng, có nắng thì có hoa. Không có nắng thì hoa trốn vào đâu đó. Bằng lòng như một loài hoa dại, khi nở, khi tàn… không cần ai biết đến, chăm sóc, ngắm nhìn, nâng niu.


Loài hoa bé dại
Mỏng manh như giấy

Đơn Kim (Xuyến Chi) hoang dã và mạnh mẽ vươn cao


YV, Tháng 6,2013

Nhận xét

  1. Tớ thích cách ví von của nàng : Phượng tháng sáu như người tình chung thủy...
    Nàng này! Tớ thèm ra biển quá, lâu lắm rồi k có dịp đi đâu cả. Mỗi khi buồn, đứng trước biển , để cho gió và sóng cuốn trôi đi mọi nỗi niềm, cũng thấy vơi đi nhiều. Tớ phục nàng ở tài chụp hình đấy, bức nào cũng sống động.
    P/s: Tớ ước có cái chuông gió bằng vỏ sò màu huyết dụ kia quá. Hix

    Trả lờiXóa
  2. Vậy nàng tranh thủ chạy ra biển đi. Mà hình như hôm trước nàng nói có đi Hạ Long tháng 4 rùi mà. Mình thèm một chuyến HL mà cũng chưa có dịp. Nhiều khi mình thèm được nhìn thấy biển kinh khủng. Cứ như là mắc nợ với chàng ấy vậy :D
    Mình chụp hình theo kiểu lang băm thôi, vớ đâu đánh đấy. Ko có bài bản gì cả. Nàng thích là mình vui rồi.
    Chuông gió thì nhiều loại, nhiều màu lắm. Nhưng ko có không gian chụp nên mình tiêng tiếc. Tuy nhiên người ta bảo không nên treo chuông gió trong nhà vì như thế sẽ gọi ma về. Mình ko rõ có đúng ko, nghe thấy ghê ghê, không dám treo nàng ạ.

    Trả lờiXóa
  3. YV lại buồn rùi! Cười lên nào người đẹp! Nàng chụp có tay nghề lắm! Chúc YV vui lên 1 chút thui cũng được!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Giáo. Tớ vẫn cười toe toét suốt ngày ấy mà. :D

      Xóa
  4. Wow ...Mình thích loài hoa này rất nhiều ... cánh hoa có màu hồng nhạt pha lẫn với màu trắng...tuyệt đẹp bạn ạ ...YV biết không , mỗi khi ngắm nó .. mình cảm thấy tâm hồn dường như nhẹ nhỏm và tâm thì yên tĩnh hơn bất cứ lúc nào hết !!! Bao nhiêu nỗi buồn đều biến mất....bên cạnh đó , hình ảnh của những người dân đánh cá ở bãi biển vào lúc bình minh hay giữa ánh nắng mặt trời chói chang ....tất cả đã gây ấn tượng rất sâu sắc với mình về cuộc sống của họ ... khó khăn và vất vã quá ...nhưng biết làm sao hơn vì cuộc sống cơ mà !!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng thích sen hồng phải không? Mùi hương sen thơm ngát và êm dịu nàng ạ. Đi qua những đầm sen thật sảng khoái. Mưu sinh luôn vất vả. Cuộc sống của những ngư dân cũng như nông dân vậy, chân lấm tay bùn, đầu tắt mặt tối vì miếng cơm manh áo. Họ thật thuần hậu và chân thật.

      Xóa
    2. Oh ...hoa sen có mùi hương thơm hở YV ? Thích thật ...ước gì được tận hưởng mùi hương sen thơm ngát ...vì ở bên mình không dễ gì tìm thấy hoa sen bạn ạ ....

      Xóa
    3. Vậy là bạn chưa được hưởng không khí dịu mát và ngan hát hương sen phải không? Có dịp bạn về Hà Nội và mùa hè, tháng 5-6 đó rồi ra thăm HN bạn sẽ được hưởng không khí tuyệt vời này đấy thôi.

      Xóa
    4. Oh ...nghe bạn giới thiệu thích ghê ! Nhất định mình sẽ làm một chuyến ra HN mới được ...lúc đó bạn sẽ hướng dẫn cho vợ chồng mình đi tham quan YV hén ....YV ơi ...vui lên đi YV ạ ...buồn và phiền não sẽ cướp đi tuổi thanh xuân của mình ...khi nào buồn thì bạn xách máy đi chụp hình nè, ngắm cảnh nè...vui với hoa và cỏ cây nè...sẽ hết ngay hà ...tìm đến thiên nhiên là cứu cánh hữu hiệu nhất đấy YV ơi .... chúc bạn vui và tâm an lành YV nhé !

      Xóa
    5. Mình đợi đấy. Nếu có dịp nhớ cho mình biết nhé mình sẽ đưa vợ chồng bạn đi chơi :D.
      Mình cứ buồn rồi vui ngay thôi mà. Con người ai chẳng có lúc ấy nhỉ?

      Xóa
    6. Uh ...nhất định như thế YV nhé . Mình rất vui khi được gặp bạn đó nha ! YV hiểu như thế là mình vui rồi !! YV ơi ! Hôm nào YV rảnh , YV có thể hướng dẫn mình cách tạo ra mục :" Đề mục " giống như trang nhà của bạn nhé . Bởi vì gia đình mình hay mở ra xem blog của mình , nếu có đề mục như thế , các em của mình và con gái của mình dễ dàng theo dỏi đó YV ạ . Mình cảm ơn YV nhiều nhé !

      Xóa
    7. Hẹn gặp nhé! Dù không biết khi nào. Chúc bạn luôn hạnh phúc bên ông xã và bé Tina

      Xóa
    8. Cảm ơn bạn rất nhiều YV nhé ! Hôm trước mình có gửi cho bạn một email để bạn biết mật khẩu mới của mình , nhưng bạn lại không nhận được...mình không hiểu tại sao mình không thể đăng nhập vào được , có khi mình đang viết entry thì nó lại thoát ra...và cuối cùng mình quyết định thay đổi mật khẩu đó YV ạ ...mình sẽ thử làm xem sao , nếu không được ...mình sẽ gửi email lần nữa cho bạn, và bạn có thể giúp mình YV nhé ...ngày thật vui bạn nha !

      Xóa
    9. Vậy đấy. Mình ko nhận được mail. Cũng có thể mình xóa chúng cùng với một số email hổ lốn của FB và Google cũng nên. Bạn cứ thử làm đi, dễ thôi mà. Nếu ko được thì cứ mail cho mình nhé.

      Xóa
    10. YV ơi , mình làm được rồi bạn ạ . Cảm ơn bạn rất nhiều YV nhé ! Mình cũng có gửi cho bạn một email nữa chó ...khi nào bạn nhận được , bạn cho mình hay nhé ...Bạn ơi , thường là cách 2 năm thì mình về VN để thăm gia đình ,nhưng nếu năm sau con gái của mình có qua Pháp để du học , có lẽ mình sẽ trở lại VN để đón con bé qua nếu như không có ai đi cùng với nó vì Tina cũng còn bé . Và như thế , hy vọng chúng ta có thể gặp nhau tại Hà Nội bởi vì ông xã của mình cũng muốn đến thăm Hà Nội ... bạn nè , trái đất tròn và nếu chúng ta có thiện duyên thì chúng ta sẽ gặp nhau YV hén ...ngày thật vui bạn nha !

      Xóa
    11. Mình đã nhận được mail của bạn. Có duyên sẽ gặp, giờ thì chúng ta cứ mỗi ngày gặp nhau trên blog là vui rồi bạn nhỉ? Mình mong là mọi việc với Tina suôn sẻ để cháu đoàn tụ với bạn ở bên đó và ổn định học hành.

      Xóa
  5. Xin một thoáng lang thang trên bờ cát
    Nhẹ nhàng cơn gió biển miên mang
    Ôi đẹp quá những lúc mơ màng
    Xa phố thị giấu mình trong cành hoa đẹp.
    Sang thăm chúc chị bình an và hạnh phúc chị nhe1.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em Mẫn. Những lúc buồn được về với thiên nhiên là liều thuốc an thần hữu hiệu nhất phải không nào?

      Xóa
  6. Này này ,tui bảo cho mà biết nhé ,nàng chụp mấy cái ảnh bên bờ đê Bồ Đề đẹp mê ly đó là gần nhà tui đấy ,ối giời ,chẳng biết tại cảnh hay tại người mà tui thích cực ý,hóa ra nàng ờ gần Cầu Đuống ,nàng mà chụp với sen nữa thì đẹp phải biết ,nàng nhỉ nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ, vậy ra mình là hàng xóm cũ. Nàng có biết cà phê Ngõ Nhỏ không? Trước đây mình hay ngồi đồng ở đấy vì ở đó khá yên tĩnh và nhiều hoa lan.
      Báo với nàng một tin là mình đã có bộ ảnh chụp với hoa sen ở nơi này rùi nha. Công nhận là bãi cỏ đẹp tuyệt vời.

      Xóa
  7. Yên Vũ biết chấp nhận như thế thì hay lắm, ta phải tự trút bỏ những nỗi buồn phiền, đi tìm cái vui, cái đẹp của thiên nhiên để lòng mình được thanh thản hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, cuộc sống có bao lâu mà hững hờ. Hãy cứ mỉm cười dù cuộc sống không như những gì mình mong muốn.

      Xóa
  8. E sang thăm chị đây!Chị lại buồn phải không?Thành phố của e mấy hôm nay cũng nắng nóng và oi bức lắm!Mấy tấm ảnh chị chụp đẹp nhỉ!Hoa Xuyến Chi là loài hoa e thích nhất!:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thấy mây sang là giời HN hết nắng nóng ngay à. :D
      Cảm ơn em đã thích những bức ảnh chị chụp. Còn nỗi buồn thì... cứ đến lại đi thôi em nhỉ?

      Xóa
    2. Giá mà đc như chị nói thì hay biết mấy.Thời tiết thật là khó chịu quá đi mất.HN mùa này cũng oi bức chị nhỉ!Nỗi buồn cứ đến và đi..Như một qui luật tất yếu chị nhỉ!Đang buồn mà được chiêm ngưỡng những bức ảnh như thế này thì buồn cũng dịu vơi chị ạ!

      Xóa
    3. Cảm ơn em nhé. Giờ thì chị hông còn máy để chụp hình nữa rùi :((. Em cũng phải vui lên nhé.

      Xóa
  9. Lại sang thăm chị để có được một thoáng giấu mình vào bờ cát chị ạ, chúc chị luôn bình an và ấm áp nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em. Em làm chị nhớ đến Chử Đồng Tử :p

      Xóa
  10. Cafe ngõ nhỏ Nàng hay ngồi thiền ở đó à ,tôi chỉ đi qua chưa vào ,hay ngồi ở quán Em chỗ hồ ủy ban BĐ ,quán trang trí lãng mạn,cô chủ đặc biệt vf được view nhìn hồ thấy dễ chịu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình ko biết quán Em. Thực tế mình cũng không lang thang nhiều ở khu vực này. Tối đi làm về là đóng cửa đi ngủ không à. Chỉ có trời mùa hè nóng quá thì còn có lúc chạy đi hóng gió thôi. Quán Ngõ Nhỏ thì chỉ đc cái là nhiều hoa lan, sinh vật cảnh và nhạc cũng êm dịu.

      Xóa
  11. ...Tháng Sáu , em bỏ phố về quê trốn nắng hay trốn chính em ?
    Em không biết nữa ! Nhưng giữa những khoãng mênh mang cũa thời gian , một lúc nào đó em chợt thấy mình "chịu không nổi" nữa cái gì đó trong lòng , ngoài kia, đường phố, người vật các thứ chật chội bức bối... Em có lúc đã muốn...hét to lên cho...nỡ buồng phổi tù túng cũa không gian phố xá đông đúc này cho tất cả di chuyễn xa xa nhau ra tý nữa cho em có những bước phố xá thênh thang, cho em đi trong chiều có gió lồng lộng...
    Hic... thôi, em bỏ phố về quê , em ra biển ngồi trên cát nghe sóng rì rào kể lễ những chuyện tình...cũ rích của thuyền và biển mà nghe thương thương chính em vậy...

    ...( trích Nhật Ký Tháng Sáu ___ Yên Vũ... )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi ôi... anh Vynn ghé qua thăm em rồi lại còn... viết nhật ký hộ em nữa chứ. Cảm động chưa kìa? Hì hì.... Cứ đọc còm của anh Vynn là em không thể không cười nè. Đúng là chịu không nổi cái giọng điệu hài hước của anh mình :D

      Xóa
  12. nen uong collagen cua hang nao co ai mua rồi thì chỉ em với ạ khi nao can bo sung collagencó chị em nào biết thì giúp em với ạ cho con bú có uống được collagen khôngThắc mắc của rất nhiều chị em vẫn chưa được giải đáp, các bạn hãy theo dõi để giải quyết vấn đề thắc mắc này nhé! uống collagen lúc nào thì tốthôm nay, mình sẽ giải đáp thắc mắc này cho các bạn nhé!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Điều em muốn

Tự nghĩ

Lời ru mùa thu