Trắng muốt một loài hoa


Trước cổng nhà hàng xóm có một cây hoa. 
Tôi không biết đó là hoa gì.
Chỉ thấy trắng muốt một màu mặc cho giông bão, nắng nóng của mùa hạ; 
rét mướt, lạnh lẽo đến khắc nghiệt của mùa đông. 
Hoa nở quanh năm, xen giữa những chiếc lá dầy, xanh đậm. 
Một chiều đẹp trời của mùa xuân tôi lững thững mang máy ra chụp. 
Khổ nỗi cây khá cao, tôi thì lại thấp. 
Chế độ room của máy không xa. 
Vả lại tôi thích chụp chế độ macro nên loay hoay mãi mới chụp được vài tấm. 
Nhìn lại cũng thấy những tấm ảnh tàm tạm nên treo lên cho vui cửa nhà.









Nhận xét

  1. Không chắc lắm nó là hoa gì. Nhưng những loài hoa như vậy thường rất thơm đúng không? :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy. Hoa rất thơm bạn ạ. Hoa nở cũng nhiều nữa, quanh năm và lâu tàn.

      Xóa
    2. Mình thích những loài hoa như vậy,không gian có chút hương hoa thoang thoảng rất dễ chịu ^^

      Xóa
    3. Mình cũng thích. Mỗi là hoa này thân gỗ, cây cao. Nhà mình đất chật nên không trồng được. Nhà mà có vườn rộng trồng thì thích lắm đấy.

      Xóa
  2. hình như là hoa lài đó YV ui! nàng chụp đẹp lắm nhe! bravo nè!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa lài là hoa nhài phải không Giáo? Hương hoa này cũng rất thơm. Nhưng mà hoa nhài ta thì nhỏ xíu à. Hoa này to hơn nhiều.
      Cảm ơn nàng, mình giơ máy chụp đại thôi à :D

      Xóa
  3. Tên là Hoa Ngọc Bút.
    Còn gọi: Lài trâu, Bánh hỏi, Nhài tây.
    Cây cho hoa trắng thành chùm ở ngọn cành có mùi thơm nhẹ, cành lá xanh tươi, rụng lá mùa đông. Cho hoa chủ yếu vào mùa hè.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, cảm ơn bác VP đã đưa ra thông tin về loại cây này.
      Em thấy hoa nở quanh năm, nhưng có lẽ mùa hè nở nhiều hơn (trắng cả cây). Cành lá đúng là rất xanh tốt. Mùi thơm nhẹ và quyến rũ lắm. Mùa đông vẫn thấy cây tốt lá.

      Xóa
  4. Ở chỗ mình họ hay gọi đó là nhài tây nàng ạ! Hoa này thơm ngọt ngào lắm. Nàng vẫn luôn lãng mạn như thế!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy. Hoa cho một mùi hương thật dễ chịu. Hoa cũng đẹp, cây lá xanh tốt nữa.

      Xóa
  5. Nhà mình cũng có chậu hoa này ,hình nàng chụp đẹp lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích thế. Nàng có hay ngồi dưới gốc cây không nhỉ? :D
      Cảm ơn nàng. Mình chụp cho vui thôi mà.

      Xóa
  6. Hoa trang non nà mà lai co mui thom nua ...nhin la cua no ....sao giông hoa nhài qua YV nhi ? Hoa dep mà ban chup cung dep nua do YV oi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa nhài Tây đấy OK ạ. Sau khi được các bạn nói mình đã biết tên của nó. Mùi thật thơm, êm dịu lắm cơ.

      Xóa
  7. Không hiêu sao , cac loài hoa mang sac màu trang tinh khiêt nhin chung chang nhung dep mà lai con sang trong nua YV nhi ? O trong nhà co môt lo hoa màu trang là nhà se xinh dep han lên do ban hén !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy. Mình thích màu trắng. Màu trắng luôn trang nhã, sang trọng và mềm mại phải ko bạn?

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Dặn

Những phiên chợ đời

Buông