Tình mẹ

Ảnh: Internet


Anh có nhớ… !
Khoảng trời bình yên ngày xưa
Ngày bé thơ êm đềm nằm nghe dòng sông hát
Câu hát bên nôi, mẹ nuôi con không kể tháng ngày
Đến bây giờ mái tóc mẹ đùa mây
Lòng vẫn nhớ thương con một mình nơi đất khách

Mẹ sinh con ra một ngày mùa xuân lạnh
Vẫn nghe bên đời bao tiếng reo ca
Mãi vui cuộc đời con mải miết đi xa
Có còn nhớ nơi đây hao gầy dáng mẹ
Dòng sông quê êm đềm trôi yên ả
Mùa bão về giông tố sẽ nổi lên
Thương con  nhiều mẹ vẫn cứ lặng im
Cứ như thể bão giông bình yên như lòng mẹ

Tháng Năm về tiếng ve kêu ồn ã
Mẹ trở mình thao thức giấc mơ trưa
Bên song thưa ào ạt gió lùa
Nhớ thương lắm đứa con xa biền biệt
Vẫn lặng lẽ dòng đời trôi mải miết
Đến khi nào mẹ gặp lại con yêu
Hoàng hôn nơi đây tô thẫm khoảng chiều
Mẹ khoác thêm áo đón màn đêm giá lạnh…!
Yên Vũ, 08/05/2013

Nhận xét

  1. Tem nhà nàng nhé!
    Bài thơ về mẹ thật cảm động nàng ạ. Tớ còn nhớ cái ngày cuộc đời tớ bước vào một ngã rẽ. mẹ là người đầu tiên tớ tìm về và khóc lặng. Cái ngày tớ biết một sinh linh bé bỏng đang hình thành trong tớ, ng đầu tiên tớ nói cũng là mẹ. Còn nhiều lắm...Mẹ chỉ khóc. Đến giờ, khi đã là một ng mẹ, tớ hiểu tình mẹ bao la đến nhường nào/ Cảm ơn cuộc sống vì ta đã có mẹ, phải k nàng?
    Chúc nàng buổi chiều vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nàng đã luôn ghé thăm và chia sẻ cùng mình kể cả lúc mình đi vắng.
      Đúng thế nàng ạ. Tình mẹ không gì ngọt ngào, tha thiết, thiêng liêng hơn... Dù cho cuộc đời có phũ phàng, tình người có bạc bẽo đến bao nhiêu thì tình mẹ vẫn hiền hòa, bao dung và là nơi bình yên nhất để những người con chúng ta trở về.
      Chúc cho cha mẹ nàng luôn mạnh khỏe, bé tôm thì hay ăn chóng nhớn nha.

      Xóa
  2. chúc mừng YV trở lại nè! dù bài thơ buồn mang mang, G vẫn thấy vui vui vì bạn đã về.
    đừng đi lâu quá nhe YV! G. buồn khi vắng bạn...
    post 1 cái hình của YV lên cho G thấy nụ cười xinh xắn của bạn nào! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi... cứ suốt ngày buồn khi vắng bạn thế thì làm sao mà Giáo sống cho nổi hả Giáo? Cảm ơn bạn đã quan tâm đến mình. Cứ đòi người ta post hình mà có thấy hình của Giáo đâu. Công bằng một chút đi bạn ơi!

      Xóa
  3. Nơi ấm áp đầu đời nôi lòng mẹ
    Bao tháng ngày bình yên nhớ trong lòng
    Dẫu đi xa vạn nẻo đời gió dông
    Quên sao được hương quê và tình mẹ ...........
    .........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hương quê ấm áp, tình mẹ bao la
      Không thương không nhớ làm sao cho được phải không bạn?

      Xóa
  4. nàng kiếm đâu những bức hình đẹp thế, thỉnh thoảng lại thấy nhà mới mới, thấy thú vị lạ.

    Trả lờiXóa
  5. Mình lấy ở một vài trang web của nước ngoài đó. Họ thường up những bức ảnh đẹp, kích cỡ lớn và nặng đủ để mình sử dụng làm nền blog. Thi thoảng mình đổi cho vui cửa vui nhà. Nhất là những lúc tâm trạng không tốt nàng ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Hình đẹp nhưng cửa khóa...hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì rằng... khóa cửa sổ, mở cửa chính đó nàng :P

      Xóa
  7. Lạ nhỉ ,sao lại khóa cửa sổ ...hihi mà cửa chính cứ khép hờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ha... thì là dứt khoát có vào mà không có ra... bằng cửa sổ. Con người tớ đường đường chính chính ấy mà :D

      Xóa
  8. Thăm bạn Yên Vũ . Chúc ngủ ngon nhé !

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tự Khúc Mùa Thu

Tầm xuân

Dặn

Điều em muốn