Hơn cả yêu thương



“Tình yêu bắt đầu bằng một nụ cười, đơm hoa kết trái bằng một nụ hôn và kết thúc bằng những giọt nước mắt… dù đó là giọt lệ buồn hay vui, thì tình yêu ấy đã đem đến cho bạn những kỷ niệm thật ấn tượng và sâu sắc, là dấu ấn của tâm hồn và cho từng bước trưởng thành của bạn”.

Anh, từ ngày anh đi nỗi nhớ dâng đầy trong em. Khi em khóc, khi em cười, khi em vui, khi em buồn, khi em cô đơn… nỗi nhớ ấy không hề phai trong em. Em cứ bảo rằng: Thôi đừng để anh buồn vì mình thêm nữa. Thôi đừng để anh nhớ mình thêm nữa. Thôi đừng để anh phải lo lắng vì mình thêm nữa… Ấy là tự em nghĩ thế, nghĩ cho anh… Chứ thật sự em cũng không biết anh có còn nhớ em? Thế nào cũng được miễn là anh vui, anh hạnh phúc. Em chỉ đơn giản thế, nhạt nhẽo thế… Vẫn thế! Và thực sự chẳng muốn thay đổi bản thân mình. Em biết mình không hấp dẫn người khác nhưng cũng chả sao cả. Vì nếu có chăng, người em muốn quyến rũ thì chỉ là anh, chỉ anh thôi.

Em có một cảm giác vô cùng đặc biệt về anh. Thi thoảng em cũng giận hờn anh, nhưng chưa bao giờ em ghét anh. Từ ngày quen nhau anh là một chỗ dựa tinh thần lớn lao của em. Mỗi khi có bất cứ điều gì dù vui buồn nhỏ nhoi, những xúc cảm chợt đến, những câu chuyện thường ngày em đều muốn chạy đến bên anh chia sẻ. Và anh vẫn luôn ở đó, lắng nghe em, trò chuyện cùng em mỗi ngày. Niềm hạnh phúc không cầu kỳ, xa hoa như em tưởng. Giản dị, ngày thường như mỗi lúc em gặp anh, nhớ đến anh, quan tâm anh và đôi khi giận dỗi anh. Cứ thế thôi, những yêu thương mỗi ngày lớn dậy. Yêu và thương… chỉ hai từ ấy thôi đến khi gặp anh em mới có thể hiểu sâu sắc, chân thật đến vậy. Em đã đến bên anh như thế. Biết chẳng thể là mãi mãi, nhưng nguyện sẽ dài lâu.

Giờ thì anh không còn bên em nữa, và những gì nồng thắm kia có lẽ anh đã quên… Có những lúc lặng im nằm nghe hơi thở của đất trời giữa đêm khuya tĩnh lặng. Trong em cứ dấy lên một câu hỏi, một câu hỏi em rất cần sự trả lời từ anh nhưng không thể:
Anh đã từng ở đây, từng là người thân nhất.
Sao phút này làm người bạn cũng không?
(Olga Berggolts)

Anh biết không, đối với em tình yêu thật ích kỷ, là chiếm hữu và ghen tuông. Nhưng tình yêu cũng sẽ rất vị tha, nhân hậu và bao dung. Vì thế em không trách giận anh điều gì cả. Đơn giản chỉ là chúng ta không thuộc về nhau. Chúng ta là hai thế giới khác nhau, anh là mặt trời, em là mặt trăng. Những giây phút hiếm hoi được gặp gỡ, được biết, được tin yêu cũng đã viết nên một chữ duyên đầy đặn rồi. Chúng ta đã là bạn của nhau, đã có thể tin tưởng, bao dung, chia sẻ cùng nhau, đã yêu thương nhau. Và hơn thế nữa, chúng ta là tri kỷ. Em chắc chắn thế! Vậy thì sao không thể là bạn của nhau mãi, thực sự và đúng nghĩa. Để dù rằng không thể ở bên nhau trọn đời như những cặp tình nhân hạnh phúc thì cũng là hai người bạn tâm giao không thể xa rời nhau trong nghĩ suy, chia sẻ. Em biết đây chỉ là những suy nghĩ của riêng em, câu hỏi ấy vẫn không lời đáp…


Có thế nào thì em cũng sẽ vẫn nhớ, mãi nhớ anh. Những ký ức ngọt ngào yêu dấu sẽ theo em đến hết cuộc đời. Bởi một lẽ bình thường thôi, anh đã đến bên em và ra đi không hề toan tính. Anh là người duy nhất trân trọng, yêu thương em như chính bản thân mình. Em cũng đến bên anh như thế, cho ngày hôm qua, cho bây giờ và cho cả ngày mai.

Mai này đây nỗi nhớ, yêu thương có thể không còn dâng đầy trong tim em nữa. Mà sẽ lắng sâu, êm dịu như đáy đại dương kia. Nơi có một vườn hoa san hô muôn màu lấp lánh thanh bình. Thì anh hãy ở lại nơi ấy nhé, trong tim em. Nơi chỉ có an vui và bình yên ấm áp vây quanh. Bởi vì rằng anh xuất hiện, đến và đi trong cuộc đời em là giúp em vui sống. Theo cách nghĩ của anh hay em thì đó là những gì dịu dàng, yêu thương và nồng ấm nhất ta trao cho nhau. Cảm ơn anh rất nhiều, một người em yêu và còn hơn thế nữa - Một người bình thường em không thể ghét, quên.
Yên Vũ, Tháng 5-2013

Nhận xét

  1. thương cho YV quá! ôm một cái nào! ko biết nói gì hơn!
    cứ nhớ đi, nhưng vui lên một tí nhe cưng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không muốn nhớ cũng không được Giáo ạ. Nhưng mà tớ sẽ vẫn cứ mỉm cười...!
      Cảm ơn bạn nhiều!

      Xóa
  2. "Mai này đây nỗi nhớ, yêu thương có thể không còn dâng đầy trong tim em nữa. Mà sẽ lắng sâu, êm dịu như đáy đại dương kia. Nơi có một vườn hoa san hô muôn màu lấp lánh thanh bình. Thì anh hãy ở lại nơi ấy nhé, trong tim em."
    Chia sẻ với nàng nhé! Ai cũng có những ký ức phải k/ Dù vui, dù buồn. Nhưng nó sẽ theo ta suốt cuộc đời. nàng thật thánh thiện và bao dung. Yêu nếu như k có duyên nợ, thì thôi giữ cho nhau những gì tốt đẹp và mong bình yên đến cho nhau, cho nhẹ nỗi lòng, phải k nàng?
    nàng nói đúng, thời gian sẽ qua thôi. Sẽ làm yên ắng đi mọi giông bão của cuộc đời. Mong nàng luôn cười, như thế.
    Dịu dàng và đẹp lắm, nàng ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình vẫn luôn thầm cảm ơn những tháng ngày yêu dấu ấy. Những tháng ngày bình yên là những hồi ức ngọt ngào mình không bao giờ quên nàng ạ. Cảm ơn nàng đã đồng cảm và chia sẻ.

      Xóa
  3. Đêm đêm nằm mơ phố,
    trăng rơi nhòa trên mái
    Đi qua hoàng hôn ghé thăm nhà...
    ...
    Đâu hay một hôm gió mùa thu


    Đó là những dịu dàng, yêu thương và nồng ấm. Còn hơn thế nữa - Một bình thường ta không thể ghét, quên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng lời bài hát này thật hay.
      "Đêm đêm nằm mơ phố, mơ như mình quên hết
      Quên đi tình yêu quá vô cùng..."
      Bài hát đi vào lòng người với bao xúc cảm. Một HN cổ kính, êm đểm, rêu phong, nhiều hoài niệm. Một tình yêu... đậm sâu, lắng đọng và da diết...

      Xóa
  4. Vâng ..dung do YV oi , cai gi no cung co mat trai cua no ...diêm cuôi cung cua môt cuôc tinh là môt cuôc hôn nhân hoac môt cuôc chia tay ...nhung biêt dâu , su chia tay no con hay hon là di dên môt cuôc hôn nhân ...dê rôi sau do phai sông trong nôi hôi hân vi da quyêt dinh qua vôi vàng ....minh mong rang voi tuôi tre và tài nang cung su duyên dang , dang yêu ..YV se tim thây diêm dich cua cuôc doi minh bang môt cuôc hôn nhân dây hanh phuc YV nhé !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn OK. Mình cũng không nghĩ nhiều về hôn nhân. Không quá mong đợi ảo tưởng vì nó. Mình hiểu hôn nhân có quá nhiều điều phức tạp và không cẩn thận nó sẽ là cơn ác mộng của cả đời người. Sống một mình thì cũng buồn thật nhưng tự do theo sở thích và không phải cãi nhau, ghen tuông, bực dọc. Kể ra thì cũng hay đấy chứ :D

      Xóa
    2. Uh ..minh ung hô voi suy nghi cua ban ...sông dôc thân là phuong cach dê co duoc môt cuôc sông hoàn toàn dôc lâp vê tu tuong , vê suy nghi và dac biêt là minh co thê tu do quyêt dinh nhung gi mà minh muôn ...không lê thuôc vào ai ca ...thê nên , hôn nhân là doan cuôi cua tinh yêu, lam khi no cung là trai ngot , và nêu nguoc lai no se là dia nguc ....nhung dê nên duyên phân voi nhau dê duoc thành chông , thành vo là tra no cho nhau ......thôi thi , nêu sông dôc thân duoc ngày nào thi qua là rât hanh phuc do YV oi...hay tranh thu tân huong nhung khoang thoi gian duocbinh an và tu do YV nhé ....

      Xóa
    3. Mình đang tận hưởng đây. Hì hì... nhưng mà cũng buồn lắm OK ơi. Mình thích trẻ con lắm :)

      Xóa
  5. Bài này hay quá, cho mình copy nhé bạn Yên Vũ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đồng ý. Bài này mình viết cho riêng một người :(

      Xóa
    2. Cảm ơn Yên Vũ nhé, mình cũng muốn tạo blog nhưng thấy khó quá, khi nào rảnh Yên Vũ giúp mình với nhé

      Xóa
    3. Rất vui khi được giúp bạn. Bạn có thể để lại địa chỉ mail để mình liên lạc cho tiện nhé.

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  6. Cảm ơn bạn nhìu nhé. Bạn cũng có thói quen thức khuya như mình sao? email của mình mailinh_nicetoo@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  7. Hôm qua mình tò mò và tạo blog rùi, hic trông không được đẹp lắm. Cảm ơn bạn đã hồi âm cho mình nhé

    Trả lờiXóa
  8. blog của mình đây: http://loicomay.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
  9. Vậy là bạn đã tạo được blog rồi ha. Mới đầu chưa quen thì thế thôi. Sau này bạn tha hồ mà trang trí cho blog lung linh hơn ấy mà.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tự Khúc Mùa Thu

Tầm xuân

Dặn

Điều em muốn