Hoa Mười Giờ

Hoa Mười Giờ nở nơi mùa xuân, những cánh hoa mong manh tím tô thắm khoảng trời mộng ước. Khung cửa kính phòng tôi trở nên lung linh hơn, rực rỡ hơn với những sắc màu của một loài hoa. Sớm nở, tối tàn… phải thế chăng mà Mười Giờ cháy hết sức mình, sống và tin yêu khoảng thời gian ngắn ngủi ấy.
Và bây giờ cái nắng của mùa hạ càng thắp lên, vun đắp cho sức sống nồng nàn ấy. Mỗi sớm hãy cứ thử nhìn xem, qua khung cửa những nụ hoa Mười Giờ chúm chím đẹp xinh. Rồi chỉ ngồi nán lại thêm một chút nữa thôi nếu vào ngày cuối tuần ta có thể được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp khác nhau ở từng góc độ với độ xòe cụp, nghiêng cong của dáng hoa, cánh hoa. Và đây nhé, một sắc màu tim tím ấy với những dáng vẻ duyên dáng, ngây thơ, thẹn thùng, đáng yêu đến không ngờ…

Các bạn có thế nhấn đúp chuột trái để xem rõ hơn
 Yên Vũ, 14/5/2013

Nhận xét

  1. giáo lấy vài bông mười giờ duyên dáng của YV về chưng nhe! hehe...

    Trả lờiXóa
  2. Hoa mười giờ đẹp nhỉ? Tớ chỉ đc nhìn loại hoa mười giờ nhiều cánh thôi, loại này tớ chưa ddc nhìn bao giờ. Nàng làm sao mà đưa những hình ảnh chuyển động vào bài đc thế?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là hoa mười giờ Thái bạn ạ. Nên cánh đơn và bông nở rất to. Hơn nữa, hoa nở nguyên ngày chứ không phải đến mười giờ mới nở như hoa mười giờ ta. Cây hoa cũng to hơn, béo múp míp hơn 10h ta, trông thích mắt lắm.
      Còn nàng muốn cho nhiều ảnh chuyển động như trên thì tải phần mềm PhotoScape về máy. Ở phần mềm có phần tạo ảnh Gif, nó sẽ tạo hiệu ứng chuyển động như trên. Tớ ko biết photoshop nên chỉ dùng phần mềm này đùa với ảnh thôi ha. :D

      Xóa
  3. Như một bài thơ tỏ nỗi niềm của những cánh hoa mong manh tím, tô thắm khoảng trời. Tôi thấy hình như ai 'chúm chím' cười. Một chút ngây thơ, thẹn thùng, đáng yêu đến không ngờ…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi... em thì rất hay cười đấy bác VP. Cảm ơn bác ghé thăm. Chúc bác nhanh khỏi bệnh.

      Xóa
  4. Hoa thât dep voi màu sac cua no YV hén ....loai hoa muoi gio này luc con o VN , minh cung thich trông lam ..sang bên dây ...nam ngoai minh cung co trông 1 châu , nam nay thi no chêt mât tiêu ..chac no hong chiu cai lanh YV nhi ?

    Hoa da dep ...lai thêm bài viêt xuc tich nua ...minh phuc ban luôn !! Ban và chi GM sao hay qua ....xuât khâu là thành tho liên hè !!!

    Trả lờiXóa
  5. Ừ, chắc nó không chịu được lạnh. Ở VN mùa đông nó cũng co cụm lắm. Sang xuân thì tốt bằng bặc. Giờ cả khung cửa nhà YV toàn một màu tím mười giờ à. Đẹp ơi là đẹp.

    Trả lờiXóa
  6. Wow ! Nghe ban mô ta khung cua nhà YV toàn môt màu tim cua hoa muoi gio ...nghe mà minh thich ghê ...minh da cô gang trông 2 nam...nhung nam nào cung chêt ca ...nam nay giân qua , hong trông nua do YV a ...ban nho hôm nào , ban chup toàn canh khung cua nhà ban cho mà xem voi nhé !!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi... dạo này mình bận quá. Lại nắng nóng nữa nên không biết có chụp được không. Nhưng mình sẽ cố xem sao. Vì cả ngày đi làm, khi về thì mặt trời sắp tắt rồi. Lại tất bật việc nhà nên muốn chụp cũng khó bạn à.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tự Khúc Mùa Thu

Tầm xuân

Dặn

Điều em muốn