Chút gì để nhớ

Thổn thức trong đêm hương hoa nhài quyến rũ. Nhắc nhở một thời vang bóng đã qua. Thú chơi hoa tao nhã của người Hà Nội đã dần mai một. Bởi lẽ... những khu vườn chỉ để trồng hoa nhài, mang bán sẽ chẳng được nhiều lợi nhuận. Chi bằng trồng các loại hoa khác sẽ thu được nhiều lãi hơn. Hoặc giả bán quách đất đi, rồi ăn tiêu cho sướng đời. Ừ thế... vậy nên chẳng trách chi... mùi hương hoa nhài ngày một hiếm đi giữa phố phường đông đúc. Cái dịu nhẹ, ngọt ngào của màu trắng tinh khiết hòa quyện với hương thơm vấn vít... có chăng rồi sẽ chỉ còn trong thơ ca và những hoài niệm một thời của người Hà Nội.

Nhớ tới hoa nhài là nhớ tới mùi hương của nó. Một mùi hương quyến rũ ngọt ngào trong những chén trà cha tự tay ướp, pha... Nhớ tới những nụ hoa xinh xinh nở bung mỗi sớm... hoa làm lòng người vơi dịu đi rất nhiều nỗi nhọc nhằn lo toan ở ngoài kia.

Giờ này ở nơi ấy, hoa nhài đã nở? Luôn mong một điều nhé, sự bình yên cho người...! Rằng một chút quê hương sẽ làm người phương xa cay mắt nhớ quê nhà hay sẽ làm dịu đi nỗi nhớ? Dù gì thì... đó sẽ là những gì thân thuộc của một miền quê... rất thanh bình, yên ả ở trong tim.

Mỗi sớm mở ban công hóng gió... hương thơm đến nao người. Có những nỗi nhớ, chỉ đơn giản đến bằng một mùi hương trong trẻo, yêu thương.



Yên Vũ, 28/5/13

Nhận xét

  1. mở hàng nè! búp hoa nhài YV chụp làm giáo nhớ một... búp kem trắng mát lạnh, bỏ trong miệng vừa thơm vừa ngọt, đồ háu ăn! hehe...
    nỗi nhớ gắn liền mùi hương... hay đó! nỗi nhớ của giáo gắn liền với cái khác, mà hỏng nói cho YV nghe đâu, bí mật! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng làm tớ nhớ đến kem. Lâu lắm rồi không ăn kèm, thèm quá cơ.
      Khi nào kể nhỏ cho tớ nghe bí mật của Giáo nha. Đảm bảo tớ không nói ra đâu mà lo :D

      Xóa
  2. Rất thích hoa này nhé <3 . Mõi lần ghé qua blog YV lại như lạc vào một vườn hoa thơm mát vậy , rất dễ chịu .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Green. Không bỗng dưng mình đặt tiêu đề blog là khu vườn yên tĩnh mà. :)). Mình còn khá nhiều hoa để khoe với bạn đấy. Ở cùng với hoa lá sẽ thấy tâm hồn mình thanh tịnh, khoáng đạt hơn phải không bạn?

      Xóa
    2. Đấy cũng là lí do mình thích màu xanh lá . Hihi. YV có thấy Trà My chưa ? Mình yêu thích từ cái tên , lí do hiển nhiên , cơ mà chưa thấy hoa thật bao giờ . Chỉ thấy hao hao Trà ...

      Xóa
    3. Trà My là một cái tên hay. Nghe là đủ thấy yêu kiều lắm rồi. Tiếc là mình chưa được thấy hoa thật bao giờ. Search mạng thì thấy có nhiều màu, nhiều loại thì phải. Cũng không rõ Trà My có phải là giống hoa trà mà người ta hay bán không nữa.
      Màu xanh thật mát mắt. Nhiều khi hay sống tĩnh lặng và dịu dàng như cây lá để thấy đời bớt nhọc nhằn, bạn nhỉ?

      Xóa
  3. P/s : Nhưng mà hoa nhài tỏa hương về đêm mà . Sáng sớm còn thơm mấy đâu :p

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi... vẫn thơm lắm đó bạn. Có loài hoa mình phải nhắm mắt, cúi xuống dí sát mũi vào bông hoa và hít hà mới thấy được mùi thơm tuyệt vời của nó đấy. Ví dụ hoa Cẩm Chướng ta. Mình đã từng phát hiện được hoa có mùi thơm từ một lần tình cờ dí mũi như thế.

      Xóa
  4. Vào những ngày mưa mà được ngửi mùi hoa này thì có cảm giác như không khí xung quanh bỗng trở nên thanh khiết vô cùng ấy. Nhà S cũng có một cây, nhưng giờ hết mùa hoa rồi. ^^!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, hương hoa dịu nhẹ, mát lành. Giờ hết mùa hoa á? Giờ bụi hoa nhà mình mới nở rộ nè.

      Xóa
  5. Hoa da dep rôi mà bài viêt minh hoa lai càng hay hon nua ...doc tung loi van , mà minh cu ngo là huong thom cua hoa nhài dang phang phât dâu dây ...hoa màu trang tinh khiêt cung voi mui thom cua no nua ...thich thât YV hén ! Minh nghi chac no toa huong khap ca khu vuon qua !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích thật đó bạn. Mùi hương thơm mát, dễ chịu trong những ngày hè oi bức. Đứa cháu mình đòi bê chậu hoa đến ban công phòng của hắn cho thơm nữa cơ :D

      Xóa
  6. Oh ...thê thi thich thât ...co le bên minh không co hoa nhài qua , minh co trông môt loai hoa cung co mui thom na na giông nhu mui thom hoa nhài ..nhung canh hoa bé ti và kêt thành chum , trông cung dê thuong lam ...

    Vui nhi ...câu bé thât dê thuong !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi... hoa gì thì hoa, có hương thơm là thích rồi bạn nhỉ?

      Xóa
  7. Gio này o bên VN chac ban sap di ngu rôi phai không ? Thôi minh chuc ban YV cua minh ngu thât ngon và co thât nhiêu mông dep nha ...

    Sang thuc dây thât sang khoai cho môt ngày moi ban nhé !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, bên đó giờ chắc bạn vẫn đang ngủ. Mong một ngày mới yên lành đến với bạn.

      Xóa
  8. E chào chị nhé!Yên Vũ-Cái tên nghe hay mà lạ!E thích tên của chị rồi đấy nhé.Vườn hoa cũng chị cũng thật đáng yêu..Cho phép em kết bạn với chị nhá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì... em Mây dễ thương ghê. Kết bạn là không cần phép tắc gì nhé. Chúng ta là bạn... ngay khi cảm thấy có thể quay lại gặp nhau lần nữa rùi mà. :))

      Xóa
  9. Một loài hoa bình dị, không kiêu sa nhưng luôn tỏa hương cho đời. Chào chị nhé, chúc chị ngày mới an bình với hương hoa tỏa ngát.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em Mẫn. Hẳn là một cô gái dễ thương và có tâm hồn yêu cỏ cây, hoa lá và những điều bình dị nên có những cảm nhận về hoa nhài như thế. Chúc em an lành.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Dặn

Những phiên chợ đời

Buông