Tháng Ba



Em gửi nhớ thương vào câu hát xưa
Tiễn người đi vào một chiều lặng gió
Bình yên quá tháng Ba mùa trăng tỏ
Đêm tịnh huyền vời vợi ánh sao xa

Phố dịu dàng ngày nhẹ bước chân qua
Xuân vội vã sớm chiều cơn mưa nhỏ
Hương thời gian tỏa bay trên đồng cỏ
Soi trong nỗi buồn mùa lặng lẽ trổ hoa

Người rảo bước bên kia miền giá lạnh
Trái tim nhân từ cảm hiểu những niềm đau
Có điều gì ẩn trong đôi mắt nâu
Mà nhan sắc sáng ngời hoa tuyết trắng

Phố vẫn thế êm đềm tươi màu nắng
Gom tình mình em gửi trọn tháng ba
Mong người nhé! Giữ giùm em kỷ niệm
Những sắc màu yêu dấu tháng năm xa

Yên Vũ, 28/3/2013

Nhận xét

  1. Xé roẹt để nhận tem đây
    Tháng 3 dịu dàng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Híc, nhà tớ thưa thớt lắm nên nàng không cần phải tranh xé tem đâu ha. Cứ từ từ mà thưởng ngoạn như đi du lịch Ninh Bình đó nhé.

      Xóa
  2. Tớ tem bạc, hihi. Sang nhà nàng cứ comt vào bài cũ. Nàng dịu dàng như những vần thơ này vậy. Tháng 3 lại sắp qua rồi, nhìn lại tớ thấy mình...già rồi, huhu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài nào thì cũng là nhà mình thôi mà. Ngại chi đâu nàng ơi. Mà nếu nàng muốn viết lời hỏi thăm có thể nhấn vào Guestbook tớ link ở đầu trang đó, sẽ dễ theo dõi. Còn ở bài viết thì sẽ trò chuyện về nội dung của nó. Bọn tớ quen với phong cách của trang blog Multi trước đây rồi nên hay chia ra phòng khách với các phòng trưng bày khác như thế.
      Già mà vẫn yêu đời là được rùi ha.

      Xóa
  3. Lần đầu tiên ghé thăm Yên Vũ! Không có ở nhà, mình lục lọi tung cả nhà nè! Mình rất thích câu nè :
    " Phố vẫn thế êm đềm tươi màu nắng
    Gom tình mình em gửi trọn tháng ba"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. YV vội lon ton ra đón khách, mới hay khách đã đi rồi.
      Cảm ơn bạn đã ghé thăm và để lại dấu vết. Cảm ơn vì bạn đã thích đôi câu mình viết.
      :)

      Xóa
  4. giáo thì thix hết trọi cả bài của YV! nhà thì đẹp, thơ thì hay, người thì xinh... ai mà chịu cho nẫu! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Giáo đã thương mến mà dành tặng cho YV những lời khen tặng. Híc híc... ai chịu cho nẫu nên bỏ đi hết trơn à :D

      Xóa
  5. Thương yêu những sắc màu yêu dấu tháng năm xa...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta bảo sinh ly còn đau khổ hơn tử biệt. Nỗi nhớ làm cho con người ta sống không bằng chết. Quả là có lý phải không bác? :)

      Xóa
  6. lão cũng thích câu mà ánh nhật nguyễn thích. thơ bạn mượt mà quá đọc nghe nó lắng vào tim.
    ước gì mình cũng viết được như thế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi... Cảm ơn bạn đã thích một chút gì mình viết. Bạn nào phải ước ao đâu, mọi người khen bạn viết hay quá chừng kia mà. Thơ văn đương đại là phải quằn quại, bạo liệt mới khiến người đọc bị kích thích. Còn kiểu thơ như mình viết thì... để dành cho bản thân và mấy người bạn già thưởng lãm một chút thôi ha :))

      Xóa
  7. Tháng ba em trời hanh nắng mặn mà
    Hoa Gạo đỏ Góc sân trường còn vương vãi
    Câu hát nhớ thương nghe ấm nồng mềm mại
    Những kỹ niệm một thời vụng dại tháng ba

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tháng Ba cô lẻ bóng trăng ngà
      Vấn vương chiều muộn nhành hoa đỏ
      Đợi chờ nhịp bước còn quen lắm
      Lỗi hẹn người về muộn tháng Ba

      Xóa
  8. Chiều cuối tuần bình yên nhé. Mong những dịu ngọt luôn nở trên môi nàng.

    Trả lờiXóa
  9. YV ui! sao mà vắng hoe dzậy nè! bạn đi đâu rùi mà hỏng thấy bóng dáng dzậy? Đừng có bắt chước chị LN bỏ giáo đó nhe bậu! hic...

    Trả lờiXóa
  10. Lâu lắm k thấy nàng sang, tớ thấy chút trống trải, thật đấy. Nhớ nụ cười của nàng, YV ạ. Dạo này bận hả? Đừng quên mọi ng ở đây là được, nàng nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ làm tóc mới rồi đấy, sang khoe với nàng mà nàng đi vắng lâu quá. Nhớ nàng nhiều.

      Xóa
    2. Tớ đang chờ nàng trở về sau chuyến đi chơi dài đấy nhé. Nhanh về đi thôi!

      Xóa
  11. Trả lời
    1. Cảm ơn nàng. Ai cũng có sự dịu dàng ẩn giấu trong mình đấy thôi. :)

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Cẩm chướng

Tháng tư…!

Người đàn bà khóc

Tầm xuân