Phong Lữ Thảo







Tên Khoa học: Pelargonium zonale L
Tên tiếng Anh: Geranium
Tên tiếng Việt: Phong Lữ 
Tên khác: Phong Lữ Thảo, Thiên Trúc Quỳ

Lần đầu tiên nhìn thấy mình đã yêu mến loại hoa này. Những bông hoa nhỏ, cánh đơn tròn xòe bung thành hình vòng cung uốn lượn xoay tròn. Và từng bông hoa kết thành một chùm hoa rực rỡ sắc màu như một quả cầu nhỏ quyến rũ. 

Còn những nụ hoa thì sao? Ồ, trông chúng mới e ấp làm sao khi uốn cong mình chúc xuống, trốn vào đài hoa ẩn giấu nhan sắc. Để rồi đến thì những nụ hoa lại cong mình uốn lên, xòe ra từng cánh mỏng điệu đàng và duyên dáng. Hoa Phong Lữ mang dáng dấp một cô dâu phúc hậu. Mình nghĩ thế!

Mình đã mua một chậu hoa và khệ nệ bưng về trong niềm vui sướng. Từ dịp tết đến giờ nở hoa liên tục, trông thật vui mắt. Cây lên mập mạp khỏe mạnh, hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ. Mỗi ngày mình thường chăm bón, ngắm nhìn sự lớn lên của cây, của những nụ hoa, của những đóa hoa dần hé nở khoe sắc. Cứ ngắm mãi không chán. Thực sự thấy yêu loài hoa dễ trồng, dễ chăm bón này.

Nhưng có một tin xấu, hoa đang bị bệnh thối thân do nấm Pythium. Mình buồn lắm khi mỗi ngày những chiếc lá xanh héo đi, ngọn thì đụt lại. Nhưng mình không biết mua thuốc trừ nấm ở đâu nữa. Quanh khu mình ở thì không có cửa hàng nào bán thuốc trừ sâu bệnh cho cây. Nếu chậu hoa này ra đi thì mình tiếc lắm :(. 

Không lẽ những bức ảnh trên là kỷ niệm cuối cùng của chậu hoa Phong Lữ này ư?

Yên Vũ, 22/02/2013


Nhận xét

  1. Xem ra o VN minh kho trong loai hoa nay YV nhi ? Minh trong loai hoa nay nhieu lam , minh chang cham soc gi chung ca nhung chung van moc tot tuoi ....nghe ban tam tinh ma minh thuong ban ghe di ...ke , neu hoa chet thi ban mua hoa khac ve trong vay ....dung buon YV nhe ...tiec la ban khong thich MOP chu neu khong ban se duoc ngam vuon hoa o nha minh do ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng ko biết nữa. Có thể mình không biết cách chăm sóc đó bạn. Hoa này đúng ra là rất dễ trồng, nhưng có thể do ở VN khí hậu khắc nghiệt hơn bên đó chăng?
      Bạn chuyển ảnh lên trang blogspot cho mình xem với. Chuyển sang cũng nhanh thôi mà. Bạn có thể copy được mà.

      Xóa
  2. Hoa đẹp thật, nhưng có vẻ mong manh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái đẹp thường gắn với nét mong manh phải không bạn?

      Xóa
  3. Đúng là hoa đẹp nhã nhặn tinh tế quá , monh manh như cô chủ nhỏ vậy đó nghe, chúc ngày mới rộn rã với giai điệu yêu thương nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khì khì... sao mọi người cứ bảo em mong manh nhỉ? Em thì thấy mình rất chi là "củ chuối" :))
      Cảm ơn chị nhiều. Cuối tuần ấm áp nghen chị.

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Chị lại nói em nữa rồi :))
      Không biết là một lời khen hay chê nữa đây.
      :)
      Chúc chị cuối tuần thật vui nha.

      Xóa
  5. Hình như đây cũng là lần đầu biết hoa và nghe đến tên hoa này : phong Lữ thật đẹp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, mình cũng mới biết gần đây thôi. Nghe cái tên thôi cũng thấy lãng mạn rùi nàng nhỉ? :)

      Xóa
  6. Nghe tên hay quá muốn tìm hiểu xem Phong lữ là gì nhưng không thấy đâu có chữ Vuông PHONG LỮ để mà xem
    Có 21 chữ Phong
    Có 10 chữ Lữ
    Không biết được phong nào di với lữ nào đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiểu chữ này thì em bó tay bác ạ. Em nghe từ phong lữ thấy hay. Nhưng để hiểu cho đúng được thì cũng khó lắm ạ. Nhưng theo trực giác của em thì cái tên Phong Lữ cho ta một cảm giác phóng khoáng và mềm mại.

      Xóa
  7. Yêu những bông hoa nhỏ, cánh đơn uốn lượn xoay tròn.
    Mình rất yêu mầu hoa mang dáng dấp một cô dâu phúc hậu. Cảm ơn Bạn cho tôi biết về một mầu hoa.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tháng tư…!

Cẩm chướng