Nắng Tuyết

Ảnh: Từ nhà blogger Nắng Tuyết

Em đứng đó giữa khung trời hoa mộng
Như cô dâu rạng rỡ đứng bên chồng
Hương sắc quá sớm thu vàng mật ngọt
Gió thoảng lay thơm ngát đóa môi hồng
Gửi bạn nhé những vần thơ vội, mình viết khi xúc cảm từ bức ảnh chợt đến. Một bức ảnh rất đẹp, hoa mộng đối với mình. Mình yêu hoa hồng, yêu khung cảnh thơ mộng của nước Pháp nói riêng và tất cả những cảnh đẹp trên mọi miền của quả địa cầu này nói chung. Tham lam thế nhưng chưa bao giờ được đặt chân đến những nơi ấy. Chỉ là du lịch qua màn ảnh, qua những tấm hình của mọi người.
Mình luôn thích ngắm những khu vườn, những ngôi nhà có giàn hoa hồng leo tuyệt đẹp với lối kiến trúc dù cổ điển hay hiện đại vẫn toát lên sự kiêu hãnh, quý phái, sang trọng nhưng không quá đài các, cầu kỳ. Sự hiện diện của giàn hoa, bụi hoa hồng tô điểm cho không gian sống vẻ yêu kiều, quyến rũ mà gần gũi, thân thiện khiến mình không cưỡng lại được.
Thương một loài hoa mang đến cho đời sắc hương thơm ngát, chịu nắng, chịu gió rét. Cảm mến một người bạn ở nơi phương trời xa ấy. Viết mấy dòng… tặng bạn, tặng những đóa hồng mình yêu thích say mê.
 Yên Vũ, 09/01/2013

Nhận xét

  1. Tất cả, cả hoa cảnh vật, cả người, cả tình bạn đều dễ thương YV ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em luôn yêu cả thiên nhiên lẫn con người. Rất chi là tham lam :D

      Xóa
  2. Chắc YV là con ngựa nhỏ rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thích ngựa lắm. Mà chị ơi em "ăn trộm" chú thiên lý mã của chị mà chưa xin phép. Chị đừng trách em nha :D. Chú ấy quá là đẹp chị à.

      Xóa
  3. Khung trời thu nụ cười duyên dáng
    Cánh hồng xinh tỏa ngát hương thơm
    Gió mân mê gửi bao điều ước
    Nắng quyện em thu vàng e ấp...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một khung trời, một nhung nhớ rất xa
      Xao xuyến lắm, những nụ hồng e ấp
      Thu ẩn giấu bao nỗi niềm tha thiết
      Gọi gió về, ôi... cứ xôn xao
      :)

      Xóa
  4. Yên vũ có một tâm hồn như có hương thơm và nhẹ như sương khói
    Bạn nên là nhà thơ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác Bu có những lời nhận xét thật hay dành cho em. Thực tế thì những câu chữ cũng hay trêu đùa với em lắm. Đôi khi viết ra những dòng lủng củng, trúc trắc, lạc vần... Kể ra mà đem khoe với mọi người thì cũng ngượng, những thôi đó là cái tình của mình, cũng chẳng có gì mà phải xấu hổ phải không bác?
      Chứ làm thơ đã khó nói chi đến làm nhà thơ bác ơi. Nói thực là chỉ có mấy người thế hệ bác thích thơ em thôi. Thế hệ trẻ thích những gì bạo liệt hơn đó ạ.

      Xóa
  5. Öi ....nhin thây anh cua minh và nhât là doc duoc nhung giong truyên cam cua ban viêt vê canh dep cua van vât , cua hoa , cua cây co , nhung tinh cam chân thành cua ban dành cho minh , dành cho dât nuoc mà minh dang sông ....nhung vân tho ngan gon , nhung dây xuc tich mà ban da goi dên minh ...YV oi , ban da làm cho minh vô cung cam dông ...minh không co duoc kha nang dê co thê xuât khâu thành tho hay co thê diên dat duoc nhung cam xuc cua minh bang nhung vân tho nhu ban ...nhung minh chi co thê noi voi ban rang : ban là môt cô ban nhi rât xinh dep , rât dê thuong và rât thân thiên ...hy vong rang tinh ban cua chung minh se mai bên vung và mong rang môt ngày nào do chung minh se co co hôi duoc gap nhau YV ha ...minh rât vui nêu gap duoc ban do YV oi ...chuc ban cua minh se mai xinh dep và tuoi tan nhu nhung doa hoa hông mà ban yêu thich YV nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn những gì đằng sau từ "rất" của bạn và cả lời chúc cuối câu nữa nhé. Mình sẽ rất vui mừng nếu một ngày nào đó chúng ta được gặp nhau. Còn bây giờ hãy là những người bạn của nhau đã nhé! Thân.

      Xóa
  6. Huhu ...YV oi , hôm nay minh quây lung tung ...hong hiêu sao , ca phân Guestbook cua nhà minh biên di dâu rôi ban ui ...ban giup minh tim lai nhé ...cam on ban nhiêu nha !!!! Chuc ban tuân moi duoc nhiêu vui ve và an lành YV nhé !

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Cẩm chướng

Tháng tư…!

Người đàn bà khóc