Blogspot chào đón cư dân mới



Từ trước giờ Blogspot sau một vài lần thay đổi, nâng cấp có lẽ vẫn khiêm tốn và lặng lẽ chiếm một thị phần nhỏ so với những trang blog khác. Do mọi người đã quen, đã lựa chọn được một trang blog ưng ý cho riêng mình. Có lẽ vì thế mà phần comment không được chú trọng chăng? Tính năng web được áp dụng nhiều hơn là tính năng blog chăng? Hay là vì những điều còn hạn chế, không muốn đầu tư của blogspot như: cập nhật bài mới, comment, tính năng kết nối bạn bè… hơi phức tạp và không được thể hiện rõ đã khiến cho những cư dân yahoo 360 một thời nhốn nháo đi tìm miền đất mới tỏa đi nơi khác?
Ồ thì có sao chứ, khi vẫn còn nhiều người yêu thích blog, khi mà mối quan tâm của họ đối với bạn bè rất nhiều và vẫn còn muốn trải lòng mình ở trang viết online. Ừ, chắc chắn là vì thế nên khi Mul và Yahoo nơi có khá nhiều các blogger lựa chọn làm nhà lần lượt tuyên bố đóng cửa. Lại một lần nữa những cư dân giàu tình nghĩa nơi này đành dứt áo ra đi tìm bến đợi.
Trong không khí tập nập, bận rộn buổi cuối năm và niềm vui đón chào năm mới blogspot đã vinh dự, bày tỏ được thiện ý khi hân hoan đón chào tất cả những cư dân mới vào lòng. Blogspot mới đầu như một mảnh đất hoang sơ ít người khai phá. Nhưng giờ đây nhiều bạn đã tìm được nơi trú ngụ khá an toàn, chắc chắn và bước đầu xây dựng được cho mình những ngôi nhà xinh đẹp theo ý thích.
Có lẽ đối với một số bạn di cư từ yahoo, mul qua blogspot sẽ có cảm giác lạ và khó. Đặc biệt là các bạn quen với giao diện Mul. Bởi Mul được ví như một mảnh đất giàu có, màu mỡ cùng vị chủ nhân vô cùng hiếu khách đã cung cấp đầy đủ những tiện ích dành cho những người sử dụng mang tính cá nhân, đúng tính chất của một trang nhật ký mạng. Còn blog yahoo gần gũi hơn với blogspot khi chỉ có một trang duy nhất dùng để post bài với một số tính năng thiết kế dùng code tương tự nhau. Tuy nhiên mình nhận thấy blogspot với giao diện thân thiện cùng với những tiện ích có tính năng mở này phù hợp với mình. Vì rằng mình có thể tùy chỉnh bất cứ thứ gì mình thích, chỉ cần chút ít mày mò học hỏi. Điều này vô cùng thú vị.
Mình không biết Blogspot sẽ kéo dài trong bao lâu nhưng mình tin rằng nó không chết yểu. Và dù nơi này với một số tính năng vẫn còn nhiều hạn chế thì mình vẫn tin những cư dân mới không lựa chọn sai. Blogspot sẽ là một mảnh đất giàu có, thịnh vượng khi có sự góp mặt của các bạn, những người bạn đến từ yahoo và Mul. Vì chính các bạn sẽ làm nơi này trở nên vui tươi, sống động, ấm áp, yêu thương… Những mảnh đất luôn cần dấu chân người khai phá, xây dựng phải không nào?
Yên Vũ, 16/01/2013

Nhận xét

  1. Hy vọng vậy hén Yên Vũ...
    Chị đang về Mul . Bao giờ Mul chết sẽ tính :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng. ở Mul vẫn vui mà. Bao bạn bè, bao kỷ niệm còn đó :)

      Xóa
  2. Yên Vũ ơi! chị có viết ở G+ và vừa treo cái note mới ở Multiply nói về việc này đó (sau bao ngày tháng Mul phụ tình chị). Em qua xem nhé.

    À cái tiểu sử của em ở blogger, vậy em chuyển qua G+ đi, cái tính năng G+ rất hay đó em ạ.

    Mà nhỏ nè. Bà già này lại thấy thương nhỏ lại rồi đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi, em có qua cả G+ và Multiply mà hông thấy note chị nói ở đâu cả.
      Chắc em phải tìm hiểu chút chút về G+ rồi mới chuyển qua được.
      Mà sao giờ chị "thấy thương lại" vậy? Vậy ra có lúc "ghét" em rùi nha :))

      Xóa
  3. Blog này rất đẹp, nhẹ nhàng, tinh tế và nghệ thuật. Khâm phục và chúc mừng bạn Yên Vũ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác Nano. Em có một sở thích với blog là phải trang trí theo ý thích. Khó kiểu gì cũng sẽ mày mò học cho bằng được. Và lúc nào buồn chán quá lại lôi blog ra nghịch, thay đổi làm tội chúng :).

      Xóa
  4. Ở blog này mình còn nhiều cái ngơ ngơ lắm chắc phải cần mọi người tư vấn nhiều YV à, mong nơi đây có sự gắn kết bạn bè thân ái và kéo dài tuổi thọ YV nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ từ từ rồi bạn sẽ làm chủ thực sự của blog thôi mà. Mình cũng mong như bạn vậy.

      Xóa
  5. huhu... YV ui! giáo phá loạn xị cái nhà của giáo làm mất tiu cái tiện ích Tiêu đề blog rùi bạn ui! mau mau kíu giáo với. còn hỏng được thì thui dzậy! nhưng còn cái này giáo hỏi YV nữa nè: làm sao để xóa cái màu nền xám xám của "trang" chữ viết cho nó trong suốt chỉ còn hình nền như bên bạn hở YV? cảm ơn bạn nhìu lắm! giáo làm được hình nền như bạn bày rùi, chỉ còn chút đó nữa thui hà!
    giáo cũng cảm ơn blogspot nhìu đã tạo chỗ dung thân cho xóm yahoo. và giáo cũng rất hứng thú với những tiện ích của bên này, nhưng giáo còn tệ lắm bạn à! nhờ rất nhìu bạn bè chỉ mỗi người một chút nên giờ giáo bít... sơ sơ, hehe...
    mời YV qua giáo coi rùi bày giáo sửa lại chỗ nào bạn thấy chưa được đi... sư phụ! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình ghé qua và thấy bạn đã hoàn thành việc chỉnh sửa rùi. Nếu bạn cần gì cứ hỏi mình nha. Mình biết sẽ chỉ cho bạn.

      Xóa
    2. Hai út giỏi ghê, nhà cứ trong suốt như pha lê đẹp quá YV ơi!

      Xóa
    3. LN cũng làm đi. Dễ không ấy mà :D

      Xóa
  6. Mong là nó cũng không chết yểu -để những người dùng blog làm nơi sẻ chia không phải nhốn nháo nữa -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cũng mong vậy. Nhưng mỗi cuộc gặp gỡ chia ly cũng có những sắc màu thú vị đó bạn nhỉ? :D

      Xóa
  7. Sang nhà bạn nghe nhạc đã, còn Blog, còn chơi, hết blog ta đi bơi chỗ khác, bạn nhở hic hic

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he... "ời coó bao lâu mà hững hờ...". Bạn làm mình thấy vui vui đó nha :D

      Xóa
  8. ghé thăm bạn nè! giáo vẫn mê cái nhà bạn lắm! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi... Nhà giáo cũng đẹp mà. Còn mê thì lúc nào mê cũng được :))

      Xóa
  9. 1- Có người quan niệm thương hiệu blog là nội dung bài viết, có người lại cho thương hiệu một blog là màu sắc, kỹ xảo, bắt mắt. Bu tui vào blog nào thì chăm chú xem thử mình đọc được gì để suy ngẫm, bài viết đưa đến cho mình thông tin gì mới... Nếu là văn chương thì có làm mình rung cảm không... Đương nhiên vào nhà ai đẹp thì cũng thích mắt nhưng không để ý đến nhiều.
    2- Một số người lớn tuổi có nhiều tâm sự muốn viết ra nhưng lại bị hạn chế về hiểu biết blog. Họ trăm công nghìn việc không có thời gian mà mày mò tìm hiểu cho nên vào blogspot thấy lôi thôi đâm nản. Bởi vậy nên có sự trao đổi thiết thực giữa người biết và người chưa biết để giúp nhau. Chẳng hạn với blog này viết nhầm thì hết cách chữa, trong khi opera sửa chữa thoái mái. Yahoo cũng không cho sửa chữa nhưng xóa đi còm lại vẫn được. Đằng này Blogspot xóa đi viết lại thì nó "bêu riếu" bằng một câu rất phản cảm : Nhận xét này đã bị tác giả xóa đi. Cái tính năng Edit comment này nằm vào góc nào mong các bác các anh chị tư vấn cho.
    3- Bạn Yên vũ có vẻ thích gam màu nóng, có thể bạn đang ở xứ lạnh? Khi vào đọc bạn bu tui phải bôi đen (thành xanh) cho dễ đọc, vì chữ màu trắng bị nhòe đi giữa nên vàng cháy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là ở blog này phần tiện ích comment và connect cho người dùng không được quan tâm nhiều cho lắm. Rất nghèo nàn nên người sử dụng cảm thấy khá bất tiện trọng việc chỉnh sửa nhận xét, thăm hỏi nhau, cập nhật bài mới, comment mới.
      Em cũng quan tâm tới những vấn đề trên nhưng chưa biết thêm gì mới. Nếu biết sẽ nói với bác Bu ngay.
      Còn em thì tính thích hoa hòe nên hay mày mò làm blog theo ý thích. Biết là để trong suốt sẽ khiến người đọc khó theo dõi bài viết. Nhưng đó là sở thích của em rồi ạ.
      :))

      Xóa
  10. Minh qua tham ban nè YV oi , ban khoe không nè ? Minh co goi mail cho ban do , ban nho mo ra xem YV nhé ....chuc ban cua minh cuôi tuân thât nhiêu niêm vui YV nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đã xem rồi. Cảm ơn bạn nhé. Mình khá bất ngờ khi bạn quan tâm đến mình nhiều vậy. Chúc bạn thật khỏe và sớm về quê hương nhé.

      Xóa
    2. Dâu co gi dâu YV a ..ban rât tôt voi minh ! Ban da giup minh trang tri ngôi nhà xinh dep này , rôi lai co nha y giup minh go dâu tiêng Viêt nua ....Voi minh , minh luc nào cung rât quy nhung tâm long tôt dôi voi minh...nhung cung lam khi , minh chang hiêu sao ...thinh thoang minh cung gap vài nguoi sao thât la ? Minh cô gang dê hiêu ho , thê nhung phuc tap lam ...cuôi cung thi minh cung hiêu ra , ban trên gia dinh ao nêu gap nguoi tôt hay nguoi " la ky " thi cung thuong tinh thôi ! Ai tôt thi minh giu môi quan hê ban bè voi nhau , con nêu không thi thôi ..cha sao ca ....hihi ...thà co it ban con hon là co nhiêu ban , mà lai không chân thành voi nhau do YV a ....

      Xóa
    3. Đúng là như thế. Ở đâu cũng có những người "kỳ lạ" và những tấm lòng... Mình cũng đã hiểu ra được rất nhiều điều như bạn. Mình không có nhiều bạn và chỉ có một vài người mình thật sự thân, chia sẻ được nhiều thứ. Đó là những người bạn chân thành, chia sẻ và quan tâm mình. Mình luôn quý trọng họ và cũng đối xử với họ chân thành như vậy. Tuy nhiên có đôi khi... (có thể do mình không hiểu được một vài người trong số ấy không thật sự coi mình là bạn)họ làm tổn thương mình. Điều đó khiến mình không khỏi thất vọng bạn ạ.

      Xóa
    4. Smile with the life, the life will smile with you.
      And I am here to smile with you....

      Xóa
    5. Cảm ơn thông điệp của bạn. Hãy mỉm cười mỗi ngày để thấy rằng cuộc sống này còn có những niềm vui... :))

      Xóa
  11. Cái này chắc được cấp sổ đỏ chứ không phải dùng sổ xanh hay hồng nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sổ gì thì nếu muốn chính quyền cũng thu hồi thôi bạn ơi :))

      Xóa
  12. Sang thăm bạn, chúc bạn những ngày cuối năm bình yên, nhiều niềm vui để đón một mùa Xuân yêu thương, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn! Năm mới nhiều may mắn đến với bạn nhé.

      Xóa
  13. ghé thăm bạn .nhà bạn đẹp quá m cũng làm trong nhưng ko đc như của bạn .loay hoay mãi vẫn lỗi ở phần gần cuối của nội dung bài đang .YV có thể giúp m đc ko ? thanks

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thấy nhà bạn lung linh lắm cơ. Để mình thử coi sao nha.

      Xóa
  14. m lấy theme Tekken 6 Opacity Template từ templateblogspot rồi sửa lại đôi chỗ nhưng ko được nền như của nhà bạn nó vẫn đục hơn (ko biết tại sao ?) và lỗi ở phần cuối nữa hic

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn chọn lại main theme đi. Lấy từ phần thiết kế>mẫu của trang blog hiện tại bạn dùng đó.

      Xóa
  15. cảm ơn bạn m đang sửa rồi nhưng khi vào bài trong nhãn lại bị hiện toàn bộ tất cả bài đăng (trang chủ thì m đã sửa lại chỉ hiện một bài )mà minh lại cai nhạc vào hầu hết các bài nên như cái chợ âm nhạc vậy hic .bạn chỉ giúp m làm lại bố cục bài đăng chỉ cần tiêu đề và thêm một phần của bài viết thôi nhé .cảm ơn bạn rất nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào đây làm theo hướng dẫn nhé:
      http://hontap.blogspot.com/2009/06/lam-readmore-trong-blogger-giong.html

      Xóa
  16. ghe tham ban . nam moi vua den m chuc ban that nhieu may man va hanh phuc

    Trả lờiXóa
  17. Chào Bạn.
    Xin được làm quen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ chào bác. Thôi em cứ gọi bác xưng em cho tiện ạ :))

      Xóa
  18. Ghé thăm em...
    Khu vườn với Hoa nở trong tháng Ba thật bình yên...
    ( chắc anh cũng phải về don dẹp đống lá vàng mùa Thu qua vẫn còn rơi rớt trong nhà mới được nha !:))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi... Hoa của tháng ba. Loài hoa em yêu thích dù chưa được nhìn tận mắt bao giờ. Nhưng hoa giọt tuyết này hơi giống một loại hoa địa lan em đang trồng ở vườn nhà anh ạ. Anh gom lá vàng lại, thay phông cho khu vườn thêm xinh xắn nha anh.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Cẩm chướng

Tháng tư…!

Người đàn bà khóc

Tầm xuân