Ngày vẫn nắng dù đời vẫn vắng



Một năm qua đi với nhiều nỗi vui buồn. Nhưng mình không ân hận gì cả. Đó là sự lựa chọn của mình. Ngay cả khi mình phải trả giá cho những việc đó mình cũng sẵn lòng.Vì mình đã được sống với một khoảng thời gian êm đềm như mình mong muốn.
Hôm nay một anh ở phòng KT bảo mình: đi làm tóc đi, nhìn bù xù quá.
Mình cười: Kệ em, không có tiền để làm việc đó
Khá lâu rồi mình không còn muốn trau chuốt bản thân nữa. Ngay cả sức khỏe mình cũng thờ ơ thì nói gì việc làm đẹp. Mình thấy đó là những điều xa xỉ, không cần thiết. Mình muốn sống thật đơn giản, không màu mè nhiều màu sắc, không phô trương và quyến rũ người khác bằng vẻ ngoài của mình.
Mặc dù nhiều thứ đã đổi thay nhưng mình sẽ vẫn vậy, như ngày hôm qua. Giữ cho mình những kỷ niệm, những suy nghĩ rất riêng, có nó thành hồi ức của mình sẽ không chỉ là một khối trống rỗng. Mình không thích những khoảng trống đến tuyệt vọng, cảm giác như mình đang rơi xuống một vực sâu không đáy. Mình không muốn quay lại với cảm giác khó chịu ấy của những năm về trước. Dù sự khó chịu chỉ  là cảm giác, những cảm giác của riêng mình. Không một ai có đủ khả năng làm mình tổn thương đến vậy. Tất cả là do bản thân mình, sự nhạy cảm của chính mình.
Mình muốn như ngày hôm qua, bây giờ… hơn một năm trở lại đây mình đã sống mạnh mẽ, thể hiện cái tôi của mình rõ ràng hơn và không cảm thấy “sợ”… những xúc cảm của chính mình như trước đây nữa. Mặc dù có lần anh nói: “Em lúc nào cũng sợ”. Ừ, một lúc nào đó mình đã buột ra những lời ấy. Nhưng mình thấy mình đã khá hơn trong việc áp chế nỗi sợ của mình. Mình hiểu một phần điều đó là nhờ anh.
Có nhiều thứ xảy ra, mình nghe thấy, cảm nhận và hiểu nó theo cách của mình nhưng mình không áp đặt chúng. Mặc dù lòng ngổn ngang, bề bộn nhưng mình sẽ không đi tìm những kiến giải một cách bồng bột.
Và một điều nữa mình muốn nói: Mình tin bản thân mình, vào sự lựa chọn của mình. Cũng như mình tin anh, đã từng tin và hiện tại vẫn tin. Mình tin vào những điều mình đã có và đó không phải là sự mù quáng, nông nổi, nhất thời. Mình vẫn đi trên chuyến tàu ấy, dù giờ đây có thể chỉ còn có một mình mình…!
Năm mới tới rồi, những khúc mắc gì dù chỉ trong nội tâm cũng xin gác lại. Xin chúc cho những người thân yêu, bè bạn luôn an vui hạnh phúc.
Yên Vũ, 28/12/2012

Nhận xét

  1. Trả lời
    1. Cảm ơn bạn. Chúc bạn năm mới nhiều niềm vui.

      Xóa
  2. Doc bài trân tinh cua ban ...qua thât ban là mâu nguoi sông vê nôi tâm , nhung lai rât co ban linh ...hay tu tin voi nhung gi mà minh da lua chon YV nhé ...rôi ban se cam thây rât vui và rât hanh phuc voi nhung gi mà minh da co trong tâm tay cua minh ..minh hy vong nhu thê ...chuc ban cua minh se mai mai sông trong hanh phuc và se mai dat duoc nhung gi mà minh mong uoc ban nhé ...nam moi thât nhiêu niêm vui và niêm hanh phuc ban nha ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ với mình. Cuộc sống mà, không phải điều gì mình mong cũng thành hiện thực. Không phải cái gì cũng trọn vẹn. Mình chỉ sống sao cho lòng mình được yên ổn là tốt rồi phải không bạn? Năm mới bạn gặp nhiều may mắn nhé!

      Xóa
  3. Uh ...minh cung nghi nhu ban ..cuôc sông doi khi chung ta cung không duoc toai nguyên lam ..thê nhung dành phai châp nhân và cô gang tu an ui lây minh ...co nhu vây , long moi cam thây vui hon , yên tâm hon ....và nhât là nhu vây minh moi co thê co nghi luc dê mà sông YV ha ....chuc ban cua minh mai mai se co duoc nhung diêu tôt dep nhât trong cuôc sông ban nha ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế bạn à. Cứ phải là tự mình cứu mình thôi. Hì hì... Ai cũng có một góc riêng mình với những nỗi đời rất riêng mà cũng rất chung.

      Xóa
  4. đọc những dòng viết này mà nhóc cứ rưng rưng
    nhớ chị lắm.. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng nhớ nhóc. Ở bên đó nhóc thế nào rồi. Hôm đi chả nói gì với chị. Chị gọi điện thì thấy ò í e. Nên chị có gọi cho chị AM và bạn Cá. Biết là em đã sang bên đó và ổn định rồi. Mong em mạnh khỏe và học tập tốt nhé.

      Xóa
  5. Mà nhóc ơi cho chị đường link blog của nhóc đi. Chị tìm ko thấy. Mở lấy cái guest book tâm sự cái coi.

    Trả lờiXóa
  6. Một bài viết chân thành và chân tình.

    Nho giáo có thuyết Trung dung
    Phật giáo: Có thuyết Trung đạo
    Các cụ dạy: Không thái quá, không bất cập
    Đáng tham khảo lắm thay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Em luôn nghĩ chân thành, chân tình là vốn quý trong mọi mối quan hệ cũng như phong cách sống.
      Lời người xưa dạy thì luôn đúng ạ.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tháng tư…!

Cẩm chướng

Người đàn bà khóc