Yêu thương còn mãi



Chủ nhật mệt mỏi với nhiều thứ, muốn ngủ một giấc thật ngon. Buổi trưa đặt lưng xuống mà rồi lại không ngủ được. Cứ trằn trọc mãi, khó ngủ quá. Dạo này có rất nhiều chuyện khiến mình nhức đầu. Có lúc không muốn khóc nhưng nước mắt cứ trào ra. Thấy cuộc đời mình nhiều nỗi trắc trở quá. Có lẽ do bản thân chưa thực sự cố gắng.
Bàn với chị thứ 2 mình đi tái khám. Tính chán ra rồi lại chưng hửng, trong túi không còn đồng nào cả. Vậy là để việc này lùi sau vậy :(.
Mình không biết mình sẽ đi về đâu nữa. Nhưng dù sao cũng sẽ phải cố gắng. Cuộc đời con người thăng trầm, thịnh suy biết bao lần. Chuyện sống chết cũng chẳng ai biết trước được. Vì thế vui được lúc nào thì vui.
Tuần trước về nhà bốn ngày, cảnh vật làng quê khiến mình có cảm giác yên vui hơn. Buổi tối nhìn vầng trăng lạnh tâm tư trào dâng nỗi nhớ. Ừ, nỗi nhớ thì… vẫn luôn quanh quẩn đâu đây.
Ảnh: Internet

Mấy ngày nay quanh quẩn ở bên nhà mới. Đào đất đổ vào khu tiểu cảnh và mang lên ban công trồng cây. Đi sang bên NN mua hoa nhưng không có nhiều loại. Mình mang về mấy bụi hồng và hơn chục bụi cẩm chướng. Lấy một bụi hoa hồng mà mình nghĩ là hồng trắng để trồng trên ban công ở phòng mình. Nào ngờ mấy hôm sau ra đóa hoa màu vàng. Còn một cây mình nghĩ là màu hồng thì lại là màu cam. Vậy là trật lất. Nhưng được cái chúng phát triển khỏe hơn các màu khác.
Những lúc như thế mình lại lẩn thẩn nhớ đến một người. Vì rằng… người ấy khiến cho mình yêu thiên nhiên hơn, yêu những khu vườn hơn, yêu những bông hoa hơn… Yêu người hơn!
Tháng ngày hiện tại của mình rất tẻ nhạt. Chỉ có mình với khu vườn êm ả, yên bình nhiều sắc màu ấy. Một khu vườn tâm tư lắng đọng bao xúc cảm ngọt ngào. Mình sẽ vẫn giữ, vẫn chắc chiu những gam màu ấm áp, dịu mát ấy cho yêu thương riêng mình.
Lặng lẽ với con đường của riêng mình, giấc mơ của riêng mình, tháng ngày trôi thật chậm… Mình cứ đi trên con đường độc đạo, hoài niệm ấy mặc cho năm tháng hư hao. Vì mình biết… nỗi buồn sẽ qua đi, yêu thương thì còn mãi.
Yên Vũ, 15/10/2012

Nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Cẩm chướng

Trông hoa, nhớ người :)