Mơ Thu

Ngày là gió, đêm là mơ… vẫn là em, vẫn thế. Đong đếm một giấc mơ cho riêng mình. Phải chăng mùa vẫn đợi, đưa em qua những ngày thu yêu thương… Nơi có mong và nhớ, nơi có những nụ hôn nồng cháy không ngờ. Nơi bắt đầu của bình minh lên tỏa sáng một ngày vui.

Ảnh: Internet
Thế rồi mùa cũng đến
Thu ngập đường lá rơi
Vòm trời xanh thao thức
Êm đềm gió muôn nơi

Nắng vàng bên khung cửa, chiếu sáng tâm trí em bằng những yêu thương trong trẻo, ngọt lành. Lâu không về thăm nhà. Chắc giờ khế chín cây nhiều lắm. Những quả khế vàng ngọt lịm đi cả vào giấc mơ em. Năm nay không mưa nhiều, vườn không có nhãn và na đâu. Thật tiếc nhưng biết làm sao... Thiên nhiên đâu phải lúc nào cũng ưu đãi cho con người.

Mấy ngày nay mưa rơi. Những cơn mưa ẩm ướt khiến lòng vương chút buồn. Thời gian vẫn lặng trôi còn mình vẫn thế. Âm thầm mơ một chuyến đi xa, một điều gì đó mới mẻ và đổi khác. Và tất nhiên điều đó phải tốt hơn hiện tại. Mong cho nhà mới mau mau hoàn thành, nhưng cũng sợ vì phải chắt chiu nhiều hơn để trả nợ.

Công việc hiện tại có vẻ khá tẻ nhạt. Đã không nghĩ có lúc lòng mình lặng lẽ thế. Tất cả dường như là chuyện đã rồi, không thể thay đổi được. Lại thấy yên ổn hơn. Thôi thì… “thời phải thế, thế thời phải thế”. Êm đềm tìm một khúc ru ca xoa dịu lòng mình vậy. Chờ một mùa thu qua. Một mùa thu không có nhiều kỷ niệm. Một mùa thu không chông chênh với muôn vàn nỗi nhớ. Và cũng dặn lòng mình không vội tìm quên.

Vẫn đi qua ngày mưa, vẫn đi qua vui buồn. Vẫn êm đềm cùng gió và trăng. Sẽ đi qua mùa thu và viết lên trong ta những dòng hoài niệm. Tháng Tám đã trôi qua một phần ba mà mùa thu như đầy lên một chút. Trong ký ức của em thu vẫn rất dịu dàng cùng nụ hôn của gió.
Yên Vũ, 10.08.2012

Nhận xét

  1. Dường như không thể không mơ... không thể không chờ... Mong ngày mai sẽ khác.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tự Khúc Mùa Thu

The night ‘s Dialogue 413

chùm hoa tím ngắt

Em về gom lại ngày xưa