Sắc màu tình yêu

Ảnh: Internet
Không biết tự bao giờ cuộc sống đối với em chỉ có hai màu đen và trắng.
Màu đen của đêm tối, của nỗi cô đơn chưa bao giờ vơi cạn, của mưa giông thấm ướt ưu phiền, của sự ghen tuông, ích kỷ và thù hận.
Màu trắng của những khoảng trống như chẳng bao giờ có thể lấp đầy, của những giọt nước mắt rơi tan vào đêm, của nỗi khắc khoải đợi chờ vô vọng, của chông chênh năm tháng mơ hồ, của dấu tích trần ai trôi tuột vào khoảng không sau cơn bão tố.
Em từng nghĩ sẽ sống mãi với 2 sắc màu ấy, luôn cảm thấy mờ mịt, trống rỗng với những xúc cảm của riêng mình.
Rồi một ngày – trong cái chạng vạng của buổi chiều chớm hạ, chút nắng đọng vương trên những tàn cây đại thụ, kéo đổ nghiêng những tòa cao ốc, em bỗng cảm nhận được những rung cảm của trái tim mình. Trong em như có nắng ấm, có gió mát, có tiếng hát ca mơn man khi bắt gặp cái nhìn anh, nụ cười anh… “thật hiền”. Giây phút ấy như ngừng lại, “chiều nghiêng như say”*…
Một cái nhìn gieo nỗi nhớ, một nụ cười đọng nỗi bâng khuâng. Anh đang ở rất gần em, êm ái và dịu dàng. Nhưng chưa thể là yêu, em biết vậy. Anh hơn em mọi thứ. Anh thông minh, gần gũi, giản dị và hài hước. Em luôn bật cười khi nghe anh nói,... Vây quanh anh là rất nhiều cô gái xinh đẹp, giàu sang, có học thức. Em hiểu, em sẽ chẳng bao giờ lọt vào tầm ngắm của anh đâu.
Mặc dù vậy, em không cảm thấy buồn. Có lẽ ở tuổi này rồi, cái tuổi mà những cô gái đơn độc như em cần mau chóng tìm được một người để lấy làm chồng thì sẽ chẳng còn thời gian mà mơ mộng hay buồn phiền nữa. Với em, mọi thứ không hẳn chỉ có thế, điều em cần là tình yêu chứ không phải là bất kỳ ai đó có thể gọi là chồng. Em không thêu dệt, không đón chờ cơn mơ khan - Một ngày anh đến. Em chỉ nghĩ đơn giản rằng yêu hay được yêu cũng là một hạnh phúc, Một thứ hạnh phúc có vẻ hàn lâm nhưng có thể là chiếc phao cứu sinh cho em lúc này.
Trong em dù muốn dù không đang tồn tại những sắc màu mới:
Màu đỏ nồng ấm - yêu thương
Màu xanh tin yêu - hy vọng
Màu tím dịu dàng - thủy chung
Màu hồng vui tươi - hạnh phúc
Màu vàng mạnh mẽ - tự tin
……………………………………
(Anh à, có thể những sắc màu ấy luôn tồn tại trong em mà em không biết. Anh đã giúp em tìm lại những sắc màu ấy. Cảm ơn anh!)
Và sự sống bắt đầu! Em bắt đầu tin, bắt đầu yêu trở lại cuộc sống này. Từ hôm nay khi nghĩ về một người, em có thể chìm vào giấc ngủ không mộng mị. Rồi anh sẽ đến với những yêu thương, cảm hiểu dịu dàng...
Cuộc sống không là giấc mơ nhưng tình yêu thì có thật và luôn tồn tại trong trái tim mỗi người. Em không muốn nói về ngày đã qua, ngày mai. Hiện tại cuộc sống của em không còn chỉ phủ hai màu Đen - Trắng, những sắc màu của tình yêu như những vòng tay diệu kỳ đang bao vây xung quanh em, ve vuốt, thẩm thấu, lan tỏa trong em, trả lại cho em niềm tin vào tình yêu bất diệt.
“Hồn rộng mở đón anh vào sâu thẳm
Đến trong nhau muôn thủa vẫn vụng về
Tháng năm trôi lòng dẫu có tái tê
Tình hương lửa anh ơi em mãi đợi…!”
Yêu thương - Yên Vũ
PS. Hẳn là em đã say khi viết, và điên khi post nó lên đây :)

Nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Trông hoa, nhớ người :)

Điều em muốn