Tháng bảy đẹp giời

Ảnh: Internet
Không thể không hét lên rằng ôi lòng ta đang vui. Sao mà không vui được cơ chứ khi mình sắp sửa được gặp nhiều người iu. Hai đội tình yêu từ phương nam ra nè. Và một đội từ phương bắc xa xôi tràn về. Gặp người iu thì đương nhiên là rất rất vui rồi, hơn nữa mình lại còn được sở hữu rất nhiều quà. Sơ sơ mình còn tới 4 món quà đang chờ được nhận. Thế mà không vui thì thật là uổng.
Ờ mà tháng 7 âm thì Ngưu – Chức mới gặp nhau. Vậy mà có những cố nhân cứ tìm lại vào dịp này khiến cho lòng mình không thể không phơi phới yêu thương.
Hai đội phương nam thì đương nhiên là mình rất vui vui khi được đón tiếp họ một cách nồng hậu và bặt thiệp rùi. Họ là những cô gái xinh xắn, đáng yêu và cực kỳ dễ thương với mình.
Còn đội phương bắc thì… dành thời gian nói kỹ hơn một chút nha.
Đã 5 năm rùi không gặp. Chàng ấy thì cứ mải mê với sự nghiệp của mình, đi đây đi đó liên tục. Lúc thì ở Paris khi thì US, cókhi lãng đãng bên dòng sông Volga , lúc lại mơ mộng bên sông Hoàng Phố cũng nên…
Hôm qua nghe thì thầm hò hẹn. Độ kiêu của mình tăng cao, định là không thèm gặp vì có lần chàng làm mình tự ái ghê gớm. Thế nhưng mình lại tinh nghịch nghĩ ra cái vụ này. Năm năm rồi không gặp, mình tò mò muốn biết giờ chàng “phong độ” đến đâu? Hơn nữa mình muốn chứng tỏ cho chàng thấy mình vẫn lãng mạn, tươi trẻ và đáng yêu như xưa. Mình vẫn xứng danh “tiên nữ” mà chàng đặt khiến cho nhiều người không khỏi “khó chịu” còn mình thì chả lấy thế làm vinh dự gì.
Nói gì thì nói chàng vẫn là một người cực kỳ gallant. Mình vẫn còn nhớ nguyên xi cái lần gặp đầu tiên chàng đã chọn một không gian lãng mạn, yên tĩnh, có phong cảnh giống như mình mong muốn.
Sau nhiều năm, cảnh cũ người xưa khiến mình xao động…
Luôn vui vì những người bạn còn nhớ đến mình. Thật đấy!
Yên Vũ, 19.7.2011

Nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Cẩm chướng

Tháng tư…!

Người đàn bà khóc