Những cái tên yêu dấu của tớ

Ảnh: Internet
Ngoài những cái tên tớ tự đặt cho mình như: Linh Đan, Hạ Vũ, Field thì còn rất nhiều cái tên khác mà bạn bè đặt cho tớ. Cũng không biết các bạn yêu hay ghét mà đặt cho tớ rất nhiều tên. Mỗi cái tên gắn với một kỷ niệm nào đó, hoặc thể hiện một tính cách “dễ thương” nào đó của tớ, hay đôi khi đơn giản chỉ là họ cảm thấy cái tên hợp với tớ.
Giờ thì bắt đầu kể nha. Nào là Thiên thần Tình yêu, Cô chủ quán xinh đẹp, Thư ký xinh tình (Ôi chết, tớ có tình tứ gì với ai đâu cơ chứ :), Công chúa Lọ Lem, tiểu thư, Sơn nữ, Mama, Ni Muội, Đêm Bình Yên, Phóng viên thường trú góc nhà (Hừ… quá đáng thật, cứ bắt tớ ngồi lì góc nhà).
Rồi những cái tên con vật như mèo mun, cún bông, cún con, lợn con nữa chứ (dã man thật).
Nhưng sốc nhất là cái tên Tiên Nữ. Ờ, tớ vẫn còn nhớ như in gã CCC viết: “Cả Linh Đan (tức là tớ) người mà N. Hoàng trong một phút giây thăng hoa nào đó đã đôn lên hàng tiên nữ…”. Khì… tớ thì thích quái gì làm tiên nữ cơ chứ (tiên nữ không được lấy chồng phàm trần mà ;). Gã dám mai mỉa tớ.
Đặc biệt cái tên NÀNG một thời mà Phố bảo là cứ mỗi khi ai đó cất tiếng gọi Nàng ơi thì tất cả tao nhân mặc (kệ) khách đều biết đang gọi tớ. Ấy thế mà đại từ nhân xưng này tớ đã bị mất bản quyền từ lâu lắm rồi. Tuy nhiên mỗi khi ai đó gọi tớ là nàng vẫn khiến cho tớ giật mình.
Còn cái tên Đan mà thi thoảng các chị vẫn gọi tớ luôn khiến cho tớ có một cảm giác thân thương của cái thời ríu rít Face, Late, Đan, Chi Mai và chút sau nữa là chị LKT, Moonee, Là em! đầy hoài niệm ấy.
Hiện tại tớ thích cái tên Đêm Bình Yên, thì hẳn là tớ muốn trở thành Đêm Bình Yên của một ai đó mà. Nhưng chưa có ai gọi tớ bằng cái tên ấy.
Cũng chẳng biết còn ai đặt tên cho tớ hay không nữa. Những người đặt tên cho tớ chắc cũng chẳng còn nhớ nổi tớ là ai nữa nhưng tớ vẫn luôn nhớ rằng họ đã tạo cho tớ cảm giác vui vẻ, hồn nhiên của một thời trẻ trung, tinh nghịch, đáng yêu.
Yên Vũ, 2010

Nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Cẩm chướng

Người đàn bà khóc

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu