The kiss mùa đông

Ảnh: Internet

Nhắc đến vấn đề này phải thừa nhận chẳng có kinh nghiệm gì cả. Không phải giả vờ ngây thơ, cũng không tỏ vẻ nai làm gì mà vì không có cơ hội.
Chỉ là cứ mỗi khi mùa đông về bỗng nhiên nhớ đến đoạn văn tả "cuộc âu yếm" của Chí Phèo và Thị Nở. Đại ý: "Thông thường người ta biểu lộ tình cảm bằng những nụ hôn, còn Y và Thị đôi môi nứt nẻ như đồng ruộng thì làm sao có thể thể hiện bằng cách thông thường ấy được. Chúng đành cấu véo nhau, cấu véo nhau là một cách âu yếm của những kẻ khốn cùng". Thực ra chả nhớ chính xác cái đoạn này, có lẽ hay hơn những gì viết rất nhiều.
 Lại nhớ đến đợt về nhà vào dịp tết. Thật khủng khiếp! Cái lạnh xé toạc cả môi mình, rỉ máu và đau ghê gớm. Nó làm cho nụ cười trở nên méo mó. Có lẽ do khí hậu thay đổi đột ngột. Đã thế cậu bạn còn chọc mình: Chắc tại hôn tạm biệt người yêu nhiều quá nên mới thế. Mình tỉnh queo đáp: Được thế còn gì bằng. Mà thực sự muốn cười không nổi.
 Năm nay cảnh tượng không biết có kinh khủng như thế không. Mình cứ nghĩ, âu yếm là một cái gì đó rất dịu dàng, dịu dàng từ cử chỉ, lời nói, ánh mắt... của những người yêu nhau. Rồi mình cứ mong rằng sẽ không còn ai phải thể hiện tình cảm bằng cách cấu véo nhau nữa.

Một buổi sáng mùa đông phương nam cũng rất ngọt. Hì!@
 Yên Vũ, 5.11.08

Nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Cẩm chướng

Trông hoa, nhớ người :)