Nhớ.... Bình yên à!

Ảnh: Internet

Bình Yên à!
Bạn bè thường nói với em rằng em không đơn giản, em mông lung, em xa vắng, mơ hồ và suy cho cùng thì họ không hiểu em lắm. Đấy là họ nhận xét em như thế. Còn em, em thấy mình cực kỳ đơn giản, em cũng không quá cầu toàn… em chỉ PHIÊU.
Phiêu không có nghĩa là không thật, chỉ hơi thiếu thực tế một chút thôi. Như thế em sẽ đỡ cảm thấy cô đơn trong những dòng suy tưởng, mơ những giấc mơ nho nhỏ… Lấy chút niềm tin hoạch định tương lai cho mình, vậy thôi.
The box of Paradox và những điều nghịch lý.
Khi chiếc hộp của nữ thần Paradox được mở ra thì những điều nghịch lý xuất hiện. Nhưng những điều nghịch lý ấy không chỉ dừng lại và tồn tại một cách thụ động mà có những sự thay đổi, chuyển biến theo những hướng khác nhau. Có thể là chiều hướng xấu, hoặc chiều hướng tốt tuỳ thuộc vào thời điểm và hoàn cảnh lúc đó.
Trái tim và tâm hồn con người ta cũng vậy. Nó được mở ra và có thể thay đổi theo những khuynh hướng khác nhau tuỳ thuộc vào những gì nó bị tác động hoặc chính bản thân nội tại nó mong muốn. Đó chính là cái nghịch lý mà em hay gọi là mâu thuẫn. Mà trong con người em hình như luôn ẩn giấu đầy những mâu thuẫn. Những mâu thuẫn mà nhiều khi tự bản thân em không thể nào giải quyết được.
Bây giờ… Bình Yên à! Em chưa muốn mở chiếc hộp ấy ra vì em chưa có đủ khả năng để xoay chuyển tình thế theo chiều hướng có lợi cho em. Hôm trước trong một buổi giao lưu đại sứ TNTN có trao đổi “bên lề” về kinh nghiệm chọn chồng rằng: “Cần phải biết chọn chồng kỹ lưỡng, một người hiểu được lý tưởng mình theo đổi, công việc mình đang làm. Trước khi cưới thì phải thoả thuận, ký kết giao kèo và nhất là phải thật sòng phẳng”. Em vỗ tay cười “hồn nhiên” lắm nhưng mà chiêm nghiệm rằng điều này không sai một chút nào. Cũng có thể con mắt mình sai, nhưng kỹ lưỡng một chút thì sau này sẽ không phải ân hận. Còn nếu quá nữa (nghĩa là chẳng thể tìm được một chàng hợp nhãn) thì ủng hộ chủ nghĩa độc thân vậy.
Hôm nay Bình Yên của em hãy hiểu em đôi chút như thế đã. Em hứa sẽ có một ngày em mở chiếc hộp ấy ra. Lúc ấy, mong rằng mọi thứ không muộn…
Yên Vũ, 23.11.08

Nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Trông hoa, nhớ người :)

Điều em muốn