Khoảng trống của giấc mơ

Ảnh: Internet
Em trượt qua một giấc mơ dài để nhận về những khoảng trống, những khoảng trống dường như không thể lấp đầy. Những khoảng trống của riêng em như chẳng thể chia sẻ cho người. Không hẳn là thế, có lẽ em chưa thể vì anh… còn rất xa…
Em đã đi qua những mùa thu đầy nỗi nhớ. Nỗi nhớ như cơn mưa khan tràn về ảo ảnh lấp lánh sáng xa xôi, trào dâng sức nóng… khát… một ngày anh đến như giấc mơ. Giấc mơ của nàng Alisia trải vào tháng năm một tình yêu trong trẻo, dịu dàng, bất diệt.
Rất giản đơn thôi-một giấc mơ: Được cùng anh ngắm những tia nắng đầu tiên nhô lên trên đỉnh núi vào mỗi buổi bình minh. Và mỗi khi hoàng hôn buông xuống được kề vai anh lắng nghe bình yên về dịu ngọt. Những vì sao đêm sẽ không lấp lánh buồn rơi hoà vào giọt nước mắt nhớ mong.
Em sẽ không còn vu vơ ngóng những buổi chiều buồn tìm anh trong nỗi nhớ, mơ về nơi xa vời – “Anh có nhớ em không?”
Em sẽ không còn một mình cảm nhận nỗi cô đơn rõ ràng như thể anh chẳng bao giờ đến, xoá đi những đêm dài em thao thức vì ai.
Em biết tháng năm đang dần hẹp lại, không cho em kéo dài hơn giấc mơ này. Những khoảng trống ngày mai rồi cũng khác. Một giấc mơ… đâu hẳn là tình yêu mà chờ đợi phải không anh?
Tình yêu? Hình như quá mong manh, lạ lẫm. Em mải mê trong những chiều hoang tưởng, băn khoăn với một góc nhìn khác, một tình yêu khác. Mọi sự thay đổi, cố gắng, kiếm tìm dường như vô nghĩa.
Anh! Có lẽ quá bình thường, bình thường đến nỗi em thấy mình trở nên nhạt nhẽo, nông cạn trước anh khi cứ nói về những cơn mộng mị của riêng mình. Còn anh? Những giấc mơ của riêng anh có bao giờ em biết? Em chỉ biết rằng anh biết trau chuốt… bằng những yêu thương hơn ngàn vạn ngôn từ…
Như thế, em nghĩ rằng giấc mơ đâu chỉ là giấc mơ. Có một cái gì đó hơn thế, đáng để em theo đuổi.
(Hình như em đang không vui, hình như em lại miên man về miền không tưởng. Những người bạn lại cười em mất thôi.)
Bây giờ người ta đâu còn:
- Gạo trắng nước trong
Mến cảnh lại càng thêm mến cả…
- Cát lầm gió bụi
Lo đời đi đã hãy lo cho…
(Cuộc đối thoại của thái tử Thành và người con gái nơi bến sông).
Tình duyên của họ thật đẹp, đẹp như một giấc mơ có thực. Còn em… những khoảng trống…
Yên Vũ, 6.11.08

Nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Trông hoa, nhớ người :)

Điều em muốn