Tiêu dao ngày chủ nhật


Ảnh: Internet
Nếu cuộc sống quá ngắn ngủi đến vậy,
Tại sao bạn không để tôi yêu thương
Trước khi thời gian của chúng ta chảy cạn..

Câu hát của nhà Moffatts rất đơn giản, gần gũi nhưng chứa đựng cả một triết lý sống mà dường như trong mỗi chúng ta đều hiểu nhưng ít khi thực hiện được.
Chủ nhật thật yên tĩnh, hiếm khi khu nhà nơi mình ở lại có được sự yên tĩnh tuyệt vời thế này.
Chị đi gặp một người bạn ở HN vào, mình thì không có bạn bè gì cả. Thời gian này hơi rảnh nên mình đọc lại một vài cuốn sách. Cuốn The strategy of conflict của học giả Thomas C. Schelling rất hay. Mặc dù chuyên về những chiến lược, sách lược quân sự nhưng cuốn sách có rất nhiều điều bổ ích dành cho cuộc sống hàng ngày như sự mặc cả, các trò chơi mang tính tư duy, bổ khuyết… Tuy nhiên câu chữ có vẻ khá nặng nề, nhiều thuật ngữ, nhiều ví dụ bằng toán học nên mình đọc rất khó khăn.
Không gian rất vắng, ngoài trời giờ nắng vàng chói lọi, trời thì xanh thăm thẳm. Lòng mình đã hoàn toàn bình lặng, mình thực sự cảm nhận được điều này. Có lẽ đúng như người ta nói: Không nên sống bằng quá khứ, bằng tương lai mà sống bằng hiện tại, cho hiện tại.
Hiểu được điều này mình để cho những ngày hôm nay trôi thật nhẹ nhàng.
Vậy là còn phải đến 4 tháng nữa mình mới có thể về nhà. Nhớ nhà lắm rồi!
Hôm trước cu L. nằm thở dài nói với cả nhà rằng: Lâu lắm không được gặp dì út, không biết dì ấy dạo này gầy béo thế nào.
Chị H nói lại làm mình suýt khóc nhè đấy. Mình nhớ mấy nhóc lắm, nhóc nào cũng đẹp trai, thông minh và lẻo mép. Ở nhà mình chơi với mấy nhóc suốt ngày, bây giờ mấy nhóc lớn lắm rồi. Q. đã vào lớp 10, hôm trước lấy máy của mẹ nhóc nhắn tin cho mình: “Dì dạo này có khoẻ không, công việc thế nào, có người yêu chưa?” . Thế là mình gọi điện về nhà tám một hồi.
Cuộc sống vẫn cứ trôi đi bình lặng, mình tin rằng mọi cố gắng của mình rồi sẽ có kết quả.
CN,21.9.08
Yên Vũ

Nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Cẩm chướng

Trông hoa, nhớ người :)