Lãng đãng-ngày của Em


Ảnh: Internet
Mùa hạ đến rồi, ở nơi ấy anh vẫn bình yên chứ? Trong em vẫn còn đó những khoảng trống, ngần ấy nỗi tần ngần, xót xa, mong đợi… Dẫu cứ nói rằng mình chẳng đợi gì. Nhưng đúng là em không đợi anh… đợi làm sao được, không thể đợi…
Em nhớ lần đầu tiên gặp anh, thế nào nhỉ? Không có gì đặc biệt (Bởi em nhớ không gặp ai trong mùa hạ). Ngớ ngẩn, vớ vẩn quá đi thôi. Có lẽ sau mỗi bài viết kiểu như thế này em phải ghi chú: Đây không phải là bài viết của Em, nỗi lòng của Em với một chàng nào đó. Như thế, sau này chồng em mới không ghen.
Em lại thêm một tuổi mới, điều này anh không biết đâu. Vì em chưa bao giờ có cơ hội nói với anh Ơ! nhưng mà biết đâu đấy, em đã nói rồi chỉ có điều anh muốn nhớ hay không mà thôi. Anh đừng lo vì em chắc chắn một điều rằng anh của em không phải là những người em đã biết trong quá khứ và hiện tại. Như thế, em sẽ không trách anh vì sự sơ suất hơi lớn này. Yên tâm nhé anh!
Anh muốn biết lý do tại sao em cứ chắc như đinh đóng cột “mục” về vấn đề này không? Chắn chắn quá đi chứ, vì những người em quen biết đều có gia đình hết rồi. Vậy thì làm sao ai đó trở thành anh của em được. Hơn nữa em biết anh của em chỉ là bong bóng, bong bóng mưa trôi tan vào một ngày mưa rào mùa hạ. Dẫu rằng em không quá cầu toàn, không quá mơ mộng về một Mr. Right hay một Perfect Man.
Con trai bây giờ quá cầu toàn, quá mong đợi vào người phụ nữ họ chọn lựa. Nào là xinh đẹp, thông minh, năng động, có địa vị và phải biết chiều chồng. Phụ nữ thời hiện đại phải biết gồng mình lên mà chu toàn việc nhà việc nước và phải luôn giữ được bộ mặt tươi vui, vóc dáng xinh đẹp. Nếu không là các chàng “léng phéng” ngay đấy. Ôi! Phụ nữ vất vả thật.
Em lại lạc đề rồi. Có lẽ em quá cực đoan khi nghĩ rằng con trai người ta thích thế, còn mình thì không đạt được một điểm nào trong số hàng loạt các chương mục mà các chàng đề ra để tìm bạn đời của mình
Thôi, hôm nay là ngày của em, phải nhìn một cái gì đó mới mẻ hơn chứ. Hy vọng thế!
Yên Vũ, 10.4.08

Nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tháng tư…!

Cẩm chướng

Người đàn bà khóc