Xương Rồng


Cơn gió thổi vào đêm những giấc mơ buồn
Mùa đông khóc bên thềm vắng
Dòng thời gian chảy mãi
U mê không ngừng…

Rồi em sẽ tìm anh trong cơn giông của miền sa mạc cháy
Khi những tia nắng diệu kỳ đã tắt giữa mênh mông
Bụi xương rồng vẫn âm thầm bao mùa trổ bông ngóng đợi
Dẫu một đời cách biệt, nhớ mong

Triền cát bỏng xóa dấu chân anh
Bằng những cơn mưa khan thản nhiên lấp vùi quá khứ
Từng hơi thở thấm dần nỗi đau cách biệt
Cạn kiệt thời gian

Rồi một ngày em tan vào cơn mưa khan
Chỉ còn nhánh xương rồng giữa miền sa mạc cháy không tên
Thao thức mãi… những đêm mùa đông lạnh

P/S : Ngoài trời xao xác gió, những cơn gió bất chợt, lạnh lẽo và buồn. Lại nhớ những ngày đã cũ.


Yên Vũ, 21/08/2014

Nhận xét

  1. " Rồi một ngày em tan vào cơn mưa khan
    Chỉ còn nhánh xương rồng giữa miền sa mạc cháy không tên
    Thao thức mãi… những đêm mùa đông lạnh..."

    Mình thích nhất 3 câu thơ này ...rất lãng mạn và dễ thương với chất thơ đầy xúc cảm ...mong sao nàng sẽ không còn cảm nhận như thế nữa ....sa mạc chông chênh buồn thảm với nhánh xương rồng trơ trơ giữa trời ...đọc xong rồi tưởng tượng đến cảnh đó ..ôi ..buồn da diết !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hu hu... nếu mà ở giữa cái sa mạc mênh mông chỉ có nhánh xương rồng chơ vơ giữa trời thì chắc mình chít ngất vì sợ quái vật bọ cạp đó nàng ui. Thật may là mình chỉ tưởng tượng ra thế thôi.
      Cảm ơn nàng nhiều nhé. Cuối tuần vui nè.

      Xóa
    2. Hihi ..hỏng sao nàng có thể trang bị cho mình mũ mão và đôi cánh của nàng tiên nga để " co giò " mà bay đó nàng ....sa mạc mênh mông tha hồ mà bay hén nàng ui ...

      Xóa
    3. Híc, nàng mà có được đôi cánh thiên thần ấy thì mình đã bay đi thăm thú khắp nơi và ghé thăm nàng, xem mấy chú mồng biển ghen nhau rồi đó. Chẳng ở đấy mà than ngắn, thở dài buồn thảm như thế này đâu nha :)

      Xóa
  2. Người ta nói: Thơ cũ viết khó, thơ mới cũng khó và thơ tự do càng khó nữa. Nhưng mà Yên Vũ lại viết hay. Hình như trong ấy có chứa nhiều những trăn trở, buồn vui, những kín đáo khó nói mà những thứ thơ khác ít khi diễn đạt tốt.
    Đọc Xương Rồng như đang nghe một điệu lòng xa lắm.
    NT chúc YV một ngày mới vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh TN đã có lời nhận xét mà em tự nhận là một lời khen. Nếu như nói thơ là tiếng lòng thì đối với em hẳn là đúng. Vì em chẳng biết thế nào là kỹ thuật làm thơ. Không nắm bắt được các niêm luật của thơ cũ và cũng không thể bắt nhịp được với lối thơ hiện đại. Em chỉ viết theo kiểu mộc mạc có gì viết nấy với những hình ảnh và cảm xúc thân thuộc của riêng mình. Tuy nhiên nhiều người nói em viết rất trìu tượng, cứ như đang ở một nơi nào đó rất xa với cuộc đời thường nhật vậy. Em cũng không biết sao nữa. Có lẽ tâm hồn em nó "xa xôi" như thế thật :D

      Xóa
  3. Nhớ tui không nhớ, đi nhớ ngày cũ. Ghét !
    Ui, khi nào tui thành Ngày cũ của nàng, nàng nhớ vì tui mừ viết mấy câu da diết như dzầy nghen .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he... nàng mãi mãi là Ngày Mới của tui nha. Nên là nàng hông có được tặng mấy câu da diết cỡ như ni đâu. Ha ha ha

      Xóa
    2. Xúc động quá nên kêu trời vậy sao? he he...

      Xóa
  4. Xương rồng sống đời sa mạc
    Vẫn hoa nở nươi màu
    Cuộc đời hay là dòng thác
    Em đứng nhìn
    và không dễ trôi đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bác Bu, lỡ em không có đứng nhìn mà nhảy vào dòng thác ấy thì chắc là em cũng bị cuốn đi mất tiêu rồi ạ.
      Chúc bác Bu cuối tuần thật vui.

      Xóa
  5. Xương rồng là hoa biểu tượng ở quê tui đó. Tui mê nó lắm, nhưng mà hỏng dám rớ tới, hehe...
    Vui nhe nàng, và bớt nhớ đi nhe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi... hoa xương rồng cũng nhiều màu, cứng cáp và cũng có mùi hương nữa bạn nhỉ? Ngày xưa nhà mình trồng xương rồng đầy hàng rào. Tới mùa nở hoa nhìn thật là thích. Thân chúng xù xì, góc cạnh mà những bông hoa thì trắng muốt. Cánh hoa tuy ngắn, thô hơn hoa quỳnh một tí nhưng được cái lại nở ban ngày nên tha hồ ngắm.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Cẩm chướng

Trông hoa, nhớ người :)