Dung dị

Cảm ơn tạo hóa đã cho loài người hai con mắt để ngắm nhìn thế gian, để biết thế gian này tươi đẹp nhường nào. Hãy cứ thử nhìn xem bạn nhé, một vài loài hoa cỏ nhỏ bé thôi mà cũng nhiều sắc màu, hình khối vô cùng bắt mắt và thú vị. Tôi thì nghĩ, mỗi một loài hoa là một bài thơ nhỏ đầy hương sắc, tinh tế và biểu cảm biết bao.

Cảm ơn các bạn đã cùng tôi dành chút thời gian thưởng thức những vũ điệu uyển chuyển, tươi tắn, dung dị của những loài hoa dại. Một tuần mới vui tươi, an lành cho tất cả chúng ta.







Có ai đoán ra được hoa này tên gì không ạ?

Hoa xuyến chi (quê mình hay gọi là đơn kim). Thật lạ là chúng có màu tím. Vì thường thì mình chỉ thấy màu trắng mà thôi.
  

  






Nhìn như hoa đội đầu của cô dâu ấy nhỉ? ^^


Yên Vũ, 22/06/2014

Nhận xét

  1. Em cảm nhận chị là một người rất thiên nhiên, cây cỏ và chắc hẳn sẽ là một người rất tinh tế và ngọt ngào.. Tuần mới sang nhà chị ngắm hoa, chúc c tuần mới nhiều niềm vui ạ! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì... Cảm ơn em đã có những cảm nhận đẹp đẽ về chị như vậy. Trong con người chị, mỗi thứ một tí cứ nằm rải rác đâu đó. Có thể rất ngọt ngào mà cũng lạnh lẽo không chừng... Nói chung thì còn tùy thuộc vào đối tượng mà chị muốn bày tỏ quan điểm và xúc cảm ấy mà :))
      Chúc em những điều tốt đẹp. Tháng 6 sắp qua rồi, tháng Bảy sẽ nhẹ nhàng hơn em nhé.

      Xóa
  2. Người ta dẫu có xấu thì khi cười vẫn đẹp. Có nhiều kiểu cười, thống kê ra không hết: Cười ruồi, cười mỉm, cười nửa miệng, cười duyên..
    Hoa là nụ cười của đất, 7 hình đầu tiên là nụ cười duyên rất đáng yêu... Đẹp là đẹp, dùng ngôn ngữ miêu tả cái đẹp không cùng được, là bu nghĩ vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ạ. Nhiều khi ta chỉ biết nói từ Đẹp thôi phải không bác Bu. Còn miêu tả nó đẹp như thế nào thì thật là khó. Nhưng mà, cứ cảm nhận được cái đẹp là đã thấy mình hạnh phúc rồi, em nghĩ thế.

      Xóa
  3. Yên Vũ tuần mới nhiều niềm vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn HN. Không biết bạn đã khắc phục được sự cố ở blog chưa?

      Xóa
  4. Oh ..Hoa xuyến chi đẹp quá ...cánh hoa nhìn giống hoa cúc nàng nhỉ ? Chỉ khác là cánh hoa đơn thuần , không kép mà thôi ! Loại hoa màu tím nở giống như vòng hoa đội đầu của cô dâu nhìn hay và dễ thương quá ...hoa bé tí , mộc mạc nhưng trông xinh xắn lạ thường !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó cũng là một loại cúc thì phải nàng ạ. Trông hoa mà tưởng tượng ra được nhiều thứ lắm đó phải không nàng? :D

      Giờ chắc có người đang sung sướng với những cánh đồng hoa oải hương thơm ngát rùi nè. Quên mất cả bạn hiền đã viết thư cho nàng rùi đó. Hihi...

      Xóa
  5. sao nàng khóa face rùi ? Mấy hum không thấy, lò dò sang thì....mất tiêu rùi. hic hic hic
    Ảnh nàng chụp bông thì lúc nào cũng dịu dàng nhỏ nhẻ như nàng hết á. Ừ, cái bông xuyến chi, tui thấy màu trắng là nhiều, chưa gặp màu tím như trong ảnh.
    Còn cái bông tim tím xanh xnah ở mấy ảnh đầu, nhìn quen lắm, giống một loại cỏ mọc dại nào đó tui có gặp rùi, mừ tui k nghĩ vô hình nó dễ yêu như vầy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thùy, em cũng khóa face còn gì, hừ, mấy nàng này cũng "đỏng đảnh" ghê ta.
      Nàng: Mình thích n hững bức hình của nàng, nhẹ nhàng và mong manh, như nàng vậy. Ngày bình yên nhé.

      Xóa
    2. He he... nàng cũng đóng FB mà, còn nói chi mình nè Thùy.
      Đã là bông thì phải dịu dàng, mềm mại chứ dữ sao nổi nàng ui. Ặc ặc....
      Bông tím xanh đó ở quê mình gọi là hoa Thài Lài (loại cây dùng cho heo ăn) nàng ạ. Thật bất ngờ khi lên hình nhìn chúng thật quyến rũ, xinh xắn như thế.

      Xóa
    3. Nàng Thùy đó, đỏng đảnh hơn mình nhiều nhiều Violet ơi. Hì hì... Cảm ơn nàng đã thích những bức ảnh mình chụp. Chiều xuống êm ái cho nàng nhé.

      Xóa
  6. Lại đóng cửa bớt trốn sang vườn này hưởng thụ rồi à? Nàng có sao không đấy? Ngày bình yên nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có gì nàng ơi. Chỉ là mình thích yên tĩnh thôi mà. Dạo này có nhiều việc để nghĩ nên muốn dành thời gian cho nó hơn là dạo FB. Cảm ơn nàng đã quan tâm nhé. Thi thoảng sang đây đổi gió đi nàng :D

      Xóa
  7. YV à, hình như hoa màu xanh ở trên là hoa đậu biếc hay sao ấy. G ko dám chắc nhưng lúc trước G cũng có trồng, nhỏ nhắn và màu xanh tím dễ thương lắm. Các hoa dại đều có vẻ đẹp như nàng nói. Hoa xuyến chi cũng có nhiều màu YV à, ko chỉ màu trắng đâu, còn có màu vàng nữa, nó là loài cúc dại mà! Chúc vui nhe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải hoa đậu biếc đâu nàng ạ. Đây là hoa của cây thài lài, một loại rau dại dùng cho heo ăn đó nàng ơi. Chúng mọc rất nhiều ở bờ ruộng. Đúng là mỗi loài hoa thường có nhiều màu, chỉ là mình chưa được nhìn thấy đó thôi. Chúc Giáo thật khỏe trở lại nhé.

      Xóa
  8. Hoa thì không biết thật rồi! nhưng dung dị ...thì biết....!

    Trả lờiXóa
  9. Nhất anh Biển Hoang rồi. Có cái tuyệt nhất thì anh biết. :D

    Trả lờiXóa
  10. Yên Vũ làm nhiếp ảnh gia hay quá, chụp hình hoa thật đẹp. Mỗi hoa như muốn nói lên điều gì. Xuất sắc. Chúc mừng. Hôm trước ở một bài nào đấy Yên Vũ phải chen với hàng rào, cây cỏ để rồi chụp những bông hoa dại cũng thật tuyệt vời. Mỗi người có một thứ để yêu và chính cái đó cho mình những điều vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh Thu Nguyễn. Ai cũng có một thú vui gì đó cho riêng mình. Với em những bức ảnh mở ra một thế giới nhiều màu sắc và nhiều ý nghĩa. Em tìm được vẻ đẹp và những điều mới lạ, những câu chuyện thấm đẫm tính nghệ thuật và nhân văn của thiên nhiên, của cuộc sống qua từng tấm ảnh khi mình chụp hay được xem ảnh của người khác. Có chụp ảnh cũng mới biết những nhiếp ảnh gia đã phải đầu tư vất vả thế nào để có được một bức ảnh tuyệt vời, sống động dành tặng cho nhân loại. Em chỉ thi thoảng lang thang chụp mấy bông hoa dại thôi mà cũng thấy oải rồi, thấy mình "khùng" rồi chứ đừng nói những người chuyên nghiệp họ đã trèo đèo, lội suối... để săn ảnh.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Cẩm chướng

Tháng tư…!

Người đàn bà khóc