Khép mi

Em tìm lại chỗ ngồi xưa
Từng vệt chiều loang loáng nước
Từng ánh đèn hăn hắt phố vào đêm
Mơ mộng gì một điều ước không tên
Lặng lẽ khép đôi mắt ngày mê mải


Ừ, nghỉ ngơi đi em
Cho nét mi không còn hằn lên vết thâm
Của những đêm lặng thầm cùng niềm đau và nỗi nhớ
Của những tháng năm niềm tin vụn vỡ
Của giấc ngủ nhọc nhằn tìm kiếm phút bình yên

Đừng, em nhé! Khép mi buồn giấu lệ
Ngày vẫn trôi xa, nỗi buồn sẽ qua
Ánh mặt trời của ngày mai vẫn sáng
Dòng sông nắng như ánh nhìn đằm thắm
Sâu trong ánh nhìn còn đó những yêu thương

Yên Vũ, 10.02.2014

Nhận xét

  1. Đắng như hạnh phúc.
    :cho dù "mi buồn giấu lệ" nhưng :"sâu trong ánh nhìn còn đó những yêu thương"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ạ. Cứ phải như thế mới sống tiếp được khi "cuộc đời vẫn đẹp sao" bác Bu nhỉ?

      Xóa
  2. Giáo thích khổ thơ cuối. Có một chút lạc quan, một ước mong thay đổi. Giáo nhắc lại với nàng lần nữa: Tuổi xuân qua mau lắm YV ui! Đừng có phí phạm nó một cách vô ích. Hãy nhìn thẳng vào cuộc đời bằng đôi mắt mở to, đắp tàn tro vào quá khứ và hãy nhớ cho rằng, trên đời này, những con người có thể làm ta rung động ko chỉ có một. 1, 2, 3, 4... tình yêu thì vẫn là tình yêu, chỉ có mỗi lúc TY mỗi khác, một hương vị khác. Giáo ko tin vào TY bất tử, cái gì cũng sẽ chết theo thời gian, kể cả TY!
    Mong nàng vui và cười thật to vào nhe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình yêu không sinh ra cũng không mất đi. Tình yêu chỉ chuyển đổi từ người này qua người khác. He he... nàng đừng lo cho mình. Khi nào có người hợp nhãn là mình lại phơi phới yeue thương đấy thôi. Chẳng qua là đời vẫn vắng tanh khi mình hết tiền để dành nên mới heo héo một tí thế, :D

      Xóa
  3. Niềm hi vọng tin yêu lấp lánh.
    Sao mà tự dưng muốn hét cho nàng nghe câu nói kinh điển của Lý Mạn Sầu : " HỠI THẾ GIAN TÌNH LÀ GÌ MÀ SAO ...TUI PHẢI KHỔ ? "

    Thui, chào nàng, tui ôm dép đi dìa đây. sợ mang mòn dép mai mốt qua nhà nàng hổng có cái mà lót ngồi chờ cửa. hức hức hức

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sang nhà mình kiếm bậu cửa mà ngồi, giữ lại đôi dép còn đi lại những nơi khó khăn nhoa nàng. Nàng cũng đừng "phải khổ" để mình đọc thơ mà cứ rưng rưng như thế. Riết rồi, mình sợ không dám qua chơi nhà nàng cho coi.

      Xóa
    2. Thơ là những lúc mình...lên cơn. chứ bình thường là...nhí nha nhí nhố như dzầy nè. hổng sang, tui ế, coi như công cuộc đại tu nâng cấp hiện trường của tui vô nghĩa roài. Hu hu hu

      Má ui ! có khi nào ai đọc tưởng tui đang ...biến thái thì ...đã ế còn thêm phần..." như chóa " quá !

      Xóa
    3. Vậy thì mong sao "cơn" của Thùy bùng phát có lúc và dần dần biến mất. Chứ giờ nghe cũng trầm kha lắm đó nha. He he... Ai mà biết được, lỡ đâu nghe nàng nhí nhố riết, tôi quen rùi tôi thương là to chuyện à nha :D

      Xóa
  4. ''Ứ nghẹn những nỗi buồn
    Tôi đâu thể cùng đêm hát mãi khúc tình ca cũ rích
    Khi tất cả thành lặng im tĩnh mịch
    Thấy đời dài như một tiếng chuông ngân...''

    Một năm mới đong đầy yêu thương nhé Yên Vũ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Nắng ghé chơi. Bạn đến là mình thấy ấm hẳn lên đấy. Những bản tình ca cũ rồi cũng sẽ khép lại, một lúc nào đó sẽ như thế. Nắng mãi tỏa sáng cho một năm an lành, hạnh phúc nhé.

      Xóa
  5. Khép mi che giấu nỗi buồn
    Cung sầu ly biệt tỏ tường cùng ai ..
    Mong sao nắng tốt bên rèm
    Trăng kia lại sáng cho đời thêm hương ...

    .Qua thăm nàng nè , tuần mới vui thật nhiều nàng nhé ...


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn những câu thơ nhiều tâm trạng của nàng nè.
      Nắng sẽ lên, trăng vẫn sáng phải không nàng? Vật đổi sao dời, mọi thứ rồi cũng qua thôi.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Cẩm chướng

Tháng tư…!

Người đàn bà khóc