Phi Điệp

Giò phong lan phi điệp nở những cánh hoa đầu tiên vào những ngày nắng gắt của mùa hạ. Do để ở ngoài quá nắng nên cây bị táp lá, thân thì héo khô. Nhìn hoa mà thương quá. Tối hôm đó mình ra sách vào để phía đằng sau bếp. Nào ngờ bị trượt chân ở bậc tam cấp do chút nước đọng trên bậc thềm. Ngón chân cái do dùng để kìm lại cú trượt đau nhói. Vậy là tập tễnh. Sáng hôm sau chân sưng ú hụ.Mất vài ngày mới rút sưng. Tập tễnh cả tuần. Đi làm còn bị mọi người trêu: Bị gút à? Thật là điên phở :D
Phải mất cả tháng cái chân mới bình thường trở lại. Hoa thì đã tàn. Những chiếc lá táp nắng rồi trở nên sâu bệnh, vàng úa, nẫu đi. Nhìn thật xót ruột. Đứa cháu nghỉ hè ra chơi nhà đã cứu hoa bằng cách cắt bỏ hết những phần nẫu của lá. Kịp thời giữ lại thân và ngọn hoa. Cậu nhóc này thật khá. Giờ thì hoa đã khỏi bệnh nhưng không thấy phát triển gì cả. Cứ đứng trơ ra. Không biết sang năm liệu có hoa để ngắm không. Giờ thì ngắm lại hoa của mình cái đã.











Ở những góc độ khác nhau hoa đều đẹp và quyến rũ.
Yên Vũ, mùa hạ 2013

Nhận xét

  1. Tem! "Những chiếc lá tạp nắng rồi trở nên sâu bệnh, vàng úa, nẫu đi. Nhìn thật xót ruột." Vậy mà bạn chụp những tấm hình ra "phết" đó chứ. Chúc cái chân bạn mau khỏi để bạn bè khỏi nói bị...gút! heee

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, chân mình đã khỏi lâu rồi. Còn hoa thì đã báo tử rồi :(

      Xóa
  2. Lần đầu tiên e nghe tên loài hoa này "Phi Điệp".Hoa trông dẹp quá chị nhỉ!Cảm ơn bài viết của c,nhờ nó mà e biết thêm một loài hoa nữa.:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, tên đẹp và hoa đẹp. Nhiều loài hoa có cái tên mỹ miều và hoa rực rỡ xinh đẹp lắm em ạ.

      Xóa
  3. Phi Điệp hay Hồ Điệp vậy YV? giáo cũng có trồng lan và hè này cũng ra hoa, nhưng giáo làm biếng chụp quá đi, tại giáo chụp hỏng đẹp và vì chỗ giáo ở ko có phông nền đẹp, bị choán bởi nhà của hàng xóm, làm giáo chán...
    YV là chiên gia ảnh rùi nhe! chụp cái gì cũng đẹp...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phi Điệp bạn ạ. Hồ điệp cánh tròn hơn, bông to hơn. Hi hi... chỉ cần Giáo máu chụp ảnh thôi, chứ phông nền mình có thể tạo được mà. Cứ bê hoa chạy đi đâu chả được. Bạn để ý coi, phông nền những tấm ảnh này thay đổi liên tục ấy chứ. Tất cả là do mình tạo ra đấy.

      Xóa
  4. Oh ...hôm nay bạn đã thấy đỡ đau nhiều chưa YV ơi ? Không sao đâu YV nhé , bạn còn trẻ sẽ mau chóng bình phục thôi ...có điều thoạt đầu phải đi đứng " tập tễnh " một chút ....nhưng hỏng sao , lâu lâu mình sửa tướng đi một chút đó mà ...YV hén ! Nhưng nói gì nói , mình cũng mong bạn mau chóng khỏi nè để còn đi săn ảnh đẹp cho mình xem nữa đó nha ...

    Mình thích phong lan lắm , mà chẳng biết tên của chúng là gì ? Hôm nay mình lại được biết thêm tên của loài hoa phong lan này ! Cảm ơn YV thật nhiều hén . Hoa đẹp quá , màu trắng tinh khôi lại điểm thêm màu tím giữa đài hoa , thế nên trông càng đẹp hơn ...nhưng mình lại thích bông hoa thật to ở phía trên đầu trang đấy ...hoa đẹp và dễ thương lắm ...chả thế lại điểm thêm vài chiếc lá vàng mùa Thu ...trông hoa càng xinh và duyên dáng hơn đó YV ạ ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình khỏi lâu rồi bạn ạ. Đây là mình chỉ kể lể lại cho vui thôi.
      Hoa này dễ thương và đáng yêu lắm. Nếu giò phong lan lớn sẽ cho rất nhiều tua. Mỗi tua là những bông hoa xếp lần lượt thành một dải nở ra tươi thắm và bền màu lắm. Còn bông hoa to nhất với sắc vàng mùa thu ấy tớ phải kén mãi mới được cái phông nền ưng ý đó bạn. Và tớ rất thích bức ảnh ấy. Cảm ơn OK nhiều.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Trông hoa, nhớ người :)

Điều em muốn