Tết



Ảnh hoa đào mình chụp ở công ty
 Trước tết: Bận rộn và không vui. Có nhiều thứ khiến cho mình như thế. 27 tết trên đường về sau khi dự tất niên cùng công ty mình thấy bán nhiều cây mùi già, liền mua một bó. Tối đó nấu nước tắm và thật ngạc nhiên mùi hương dịu mát của cây mùi già khiến tâm trạng của mình thật tốt, sảng khoái, thơ thới kỳ lạ. Chị mình cũng tắm và khen mãi vì cảm giác rất tuyệt vời do mùi hương tạo ra. Cảm ơn món quà của tự nhiên và của người đã nhắc nhở mình nhớ đến loại cây này.
Tết: Ăn và ngủ, mình đã thực hiện đúng phương châm trên. Đến nỗi anh rể mình bảo: Đúng là “ăn tết” nhỉ? Ha ha… mình không bước ra đường từ 29 đến mồng 5 tết.  
Sau tết: Hôm qua là ngày đầu tiên đi làm. Chủ yếu là gặp gỡ đầu năm.  Vui buồn quẩn quanh, đời người vẫn thế. Ừ, thì rằng thời gian vẫn trôi và mọi thứ cũng sẽ đến rồi đi tuần tự… Guồng quay của cuộc sống vẫn tiếp tục…!
Yên Vũ, 19/02/2013

Nhận xét

  1. Cây mùi già trong nam gọi là cây gì nhỉ, bạn có biết không ??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong nam gọi là rau ngò rí đấy ạ. Thường dùng để ăn sống đó bác Bu.

      Xóa
  2. Những cánh hoa đào hồng phớt đẹp quá , chị thích ngắm mãi em à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng thích lắm. Hôm hoa nở rộ ai cũng xuýt xoa ngắm mãi. Hoa đẹp tuyệt đó chị à. Tiếc là chóng phai tàn. Sau tết lên chỉ còn lơ thơ vài quả, hoa héo queo hết cả rồi.

      Xóa
  3. M rất thích mầu của Đào phai.cớ năm lang thang lên vườn đào nhật tân đúng năm hoa rộ . cảm giác tuyệt cực cứ như lạc vào rừng đào ấy .YV chụp cành đào đẹp quá ...m ngiện tắm là mùi đấy hihi cứ đến mùa là mẹ m mua về cả nhà tắm đến hết mùa mới thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng biết tận hưởng cuộc sống lắm đấy. Tớ thì chỉ tắm các loại lá khác thôi. Năm nay là lần đầu tiên tắm rau mùi, cũng nghiện rồi đó.
      Năm nay mình định đi vườn đào rồi thì lạnh lẽo và bận rộn nên cũng không đi được. Tiếc!

      Xóa
  4. Trả lời
    1. :D. "Hàng đầu không biết đi đâu. Đi đâu không biết hàng đầu cứ đi ..." :))

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tháng tư…!

Cẩm chướng