Lựa chọn kiểu Úc


Ảnh: Internet

Hôm trước mình đi bảo trì xe. Trong lúc chờ họ bảo trì mình vơ đại một tờ báo ngồi đọc, vớ ngay được một bài thú vị. Tác giả bài viết là một anh chàng đang học đại học dược ở Úc. Bài viết đề cập đến nỗi lo “nhà” trước lễ cưới của các cô dâu, chú rể Úc. Do giá nhà ở Úc không rẻ (Giá một căn nhà trung bình ở Sydney là 550 ngàn đô) và lãi suất ngân hàng có thể tăng lên bất kỳ lúc nào. Theo tính toán thì mỗi người muốn mua được nhà trả góp cần phải kiếm được 100 ngàn đô/năm. Trong khi đó trung bình người ta chỉ kiếm được 55 ngàn đô/năm. Nên các cô dâu, chú rể tiết kiệm bằng cách trao cho nhau nhẫn kim cương giả. Dẫn đến các cửa hàng bán kim cương thật thì kêu gào thảm thiết, còn các cửa hàng bán kim cương giả thì ăn nên làm ra.
“Lựa chọn kiểu Úc” tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ dùng để đặt cọc tiền nhà hoặc trang trải cho tiệc cưới, đồng thời các cô dâu vẫn có nhẫn để đeo trong ngày vu quy. Điều đó giúp cho cuộc sống của các cặp vợ chồng trẻ có nền tảng vững chắc hơn. Sự lựa chọn này đang được cổ xúy và phổ biến rộng rãi ở Úc.
Hoan hô tinh thần của các thanh niên trẻ thời hiện đại. Họ đang có cái nhìn thực tế hơn vào cuộc sống hôn nhân và tìm kiếm giải pháp để gắn kết, giữ vững niềm hạnh phúc của mình bắt đầu từ việc tiết kiệm.
Riêng mình thì thấy rằng chẳng cần mua kim cương giả cũng được. Chiếc nhẫn chỉ là hình thức thôi, chứ khi cái nghèo túng làm rạn vỡ tình cảm vợ chồng rồi thì chiếc nhẫn có trói buộc được họ ở với nhau đâu.
Mình biết có những trường hợp gia đình không có điều kiện, nhưng các bạn trẻ hoặc bố mẹ họ cứ bày vẽ ra đủ thứ để đám cưới linh đình cho nở mày, nở mặt với quan viên hai họ, hàng xóm láng giềng. Kết quả là sau lễ cưới cả hai cứ phải oằn lưng ra kiếm tiền trả nợ.
Mình thì đơn giản, càng giảm thiểu những nghi lễ rườm rà càng tốt. Mình rất ít bạn nên bao giờ chàng (nào đó) muốn cưới mình sẽ đưa chàng về nói với mẹ. Lúc đó mẹ muốn làm gì, mời ai thì mời. Còn mình chỉ mời vài người bạn thân đi picnic hay dự một tiệc cocktail nhỏ với tụi mình là được rồi.
Yên Vũ, 20.6.2010

Nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Trông hoa, nhớ người :)

Điều em muốn