Tầm Xuân nở trong mưa

Năm nay hoa tầm xuân nhà tôi nở muộn. Giữa tháng Ba, khi sắc hồng xinh xắn đã phủ đầy hàng rào nhà người thì cây hoa nhà tôi vẫn im lìm một màu xanh nhung nhớ. Nàng nhớ ai, tôi chả rõ nhưng tôi cứ ra vào trông ngóng, không biết liệu rằng nàng có chịu trổ nụ, đơm bông không. Thế rồi cuối tháng Ba, khi những cơn mưa vẫn dầm dề, não nùng đổ xuống. Cây tầm xuân bé nhỏ của tôi cũng đã cho tôi thấy những chùm hoa bé bỏng và ngọt ngào.
Tôi gọi đùa chúng với cái tên rất khêu gợi: Sắc hồng đẫm lệ.
Phải nói rằng tôi rất yêu vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng, thơ ngây của nàng.

Yên Vũ, 07/04/2015


 


 















Nhận xét

  1. nàng mắc bịnh " rải nước " giống tui nè. hum bữa tui chụp bông khế nhà tui, tui tưới cho te tua rùi hứng hứng chụp ra nước chèp bẹp như vầy nè. hì hì
    Giống bông hồng nàng hén. Tui đang ao ước có đủ tiền xây lại nhà theo tui thích, vì nhà tui ở hiện tại là khi tui mua, nó đã như vậy rùi. Tui nhất định sẽ chừa một khoảng rào để trồng hoa tầm xuân hay hồng leo. Tui mê cái ban công hay bờ rào có hoa này bò bò leo lên, chắc là đẹp lém nàng hén. Mê thui, ao ước thui, hiện tại chưa có tiền xây. he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đâu có, do mưa đấy nàng ơi. Chứ tui chưa lãng mạn đến mức tưới hoa để chụp ảnh như nàng. he he...
      Nàng giàu quá ha... Tui hông có nhà mà ở nói chi đến mơ ước làm nhà theo ý mình. Nàng cứ từ từ, 5, 10 năm nữa có lẽ nàng làm được đó. Ở thành phố mà có đất rộng để trồng hoa thì đúng là thiên đường rồi. Mong ước mơ của nàng sớm được thực hiện để tui còn được ngắm ké nha.

      Xóa
  2. "Nụ tầm xuân nở ra xanh biếc"
    Tức là còn một loại tầm xuân mầu xanh nữa sao chủ nhà ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chú Bu ơi, theo như cháu biết thì hồng leo tầm xuân có màu hồng, trắng. Có loại cánh đơn và cánh kép.
      Còn một loại hoa nữa người ta cũng gọi là tầm xuân. Ở miền Bắc, vào dịp tết người ta hay bán để chơi tết. Đó là những cành hoa dài ngoằng, có rất nhiều nụ và nhiều màu. Có thể là có màu xanh chăng? Ở SG vào dịp tết, chợ Hồ Thị Kỷ cũng có bán. Loại hoa này quả thực khi cháu nhìn, cháu cứ nghĩ là hoa giả chú Bu ạ. Chú có thể xem ảnh ở đường link này:
      http://giacngo.vn/PrintView.aspx?Language=vi&ID=5AE052

      Và còn một giả thiết nữa rằng Tầm Xuân chính là loại hoa Đậu Biếc, có màu xanh tím và những cánh hoa mềm mại, lãng mạn như trong bài viết này:
      http://e-cadao.com/tieuluan/cadaodongdao/nutamxuannoraxanhbiec.htm

      Cháu thật không rõ nụ tầm xuân trong câu ca dao chỉ loài hoa nào nữa.

      Xóa
    2. Sáng nay 9.4 chú mở máy ra thấy Yên Vũ có bài NGÀY HÔM QUA viết từ năm 2007.
      Trong bụng đã định còm mấy câu
      Hôm qua
      Thì đã qua rồi
      Và hôm nay đến
      Để rồi sẽ qua
      Ta về vui với cỏ hoa
      Tầm xuân ơi
      Hãy giùm ta tầm NGƯỜI
      (chữ Hán tầm là tìm)
      Mở máy lần thứ 2 thì không thấy bài Ngày hôm qua nữa
      Chú viết vào đây vì có nhắc đến Tầm xuân
      hihi

      Xóa
    3. Hihi... Chú Bu ơi, nếu Tầm Xuân giúp được cháu Tầm người thì cháu vui lắm ạ. Cháu cảm ơn chú, hôm qua cháu thử nghiệm vụ giấu bài hàng loạt coi sao đấy ạ.

      Xóa
  3. Tầm xuân đây sao? Chiều dịu dàng nàng nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta gọi đó là hồng leo tầm xuân đó nàng ạ. Cảm ơn nàng. Buổi tối êm ái nhé nàng.

      Xóa
  4. Hoa hồng sau cơn mưa đẹp thiệt ! Những cánh hoa ươn ướt trông thật tội , nhưng cũng mừng vì hoa sẽ rủ hết những nỗi buồn và sẽ tươi tỉnh trở lại dưới nắng xuân ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, dưới mưa, những nhành hoa mong manh buồn. Khi nắng lên hoa đậm đà hương sắc hơn. Giờ thì hoa đã tàn rồi chị ạ. HN thì lại bất ngờ trở lạnh...

      Xóa
    2. Đã tháng 4 rồi mà Hà Nội lại trở lạnh hở em ? Trong khi ở miền Nam thì lại nóng vô cùng ! Còn ở bên chị thì đã vào mùa xuân rồi mà trời cũng còn lạnh . Chỉ mới được 3 ngày nay là có nắng đẹp đó thôi ....

      Xóa
    3. Năm nay thời tiết khá lạ lùng chị ạ. Mấy ngày nóng rồi trời lại chuyển lạnh nên mọi người dễ bị ốm lắm. Nắng bên chị chắc là vẫn nhẹ nhàng chứ ở miền Nam thì nóng hừng hực rồi.

      Xóa
  5. Ta đoán nhà Nàng là nguyên cả 1 vườn hoa và ta...ganh tị.
    Cả đời ta, trong nhà ta không có trồng lấy 1 bông hoa :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đâu có nàng ơi, mình chỉ có vài cây hoa thôi.
      Nàng không trồng hoa thì để người khác trồng cho nàng ngắm nha. hihi... Sẽ có một ngày như thế cho nàng.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tự Khúc Mùa Thu

Điều em muốn